Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

KIẾN THỨC NỐI MI CẦN BIẾT CHO NGƯỜI MỚI HỌC (P2)

11-05-2023

Vào bài viết lần trước, World Nail School đã giới thiệu cho những bạn mới học nối mi những thông tin hữu ích về lông mi tự nhiên và keo nối mi. Hôm nay, chúng ta hãy tìm hiểu về dụng cụ nối mi, sợi mi giả và nhíp nối mi nhé!

Xem lại: Kiến thức nối mi cần biết cho người mới học P1

HỌC NỐI MI CẦN MUA NHỮNG DỤNG CỤ GÌ?

Dụng cụ học nối mi chuyên nghiệp rất đa dạng, nhưng bạn nhớ hãy mua những món cần thiết nhất trước, tránh mua linh tinh quá nhiều gây lãng phí. Bạn có thể nhờ giáo viên lên danh sách những món cần mua trong buổi học đầu tiên.

Nhìn chung, học nối mi sẽ cần có những dụng cụ sau:

- Nhíp nối mi các loại

- Mi giả các loại

- Keo nối mi

- Đầu tập nối, băng keo, cây chải mi

- Dụng cụ vệ sinh mi…

Cụ thể học nối mi cần mua gì bạn có thể xem chi tiết trong bài viết này: Người học nối mi cần mua những gì? Cách tiết kiệm chi phí mua đồ nghề học nối mi

CÁCH ĐỌC THÔNG SỐ MI VÀ LỰA CHỌN SỢI MI GIẢ

Trên mỗi hộp mi giả đều có các chữ và số biểu thị cho tính chất của sợi mi bao gồm độ cong, độ dày và độ dài. Cụ thể như sau:

- Chữ cái B, C, D…: biểu thị cho độ cong mi

- Số 8,9,10…: biểu thị cho độ dài sợi mi

- Số 0.7, 0.10, 0.12…: biểu thị cho độ dày sợi mi

Xem chi tiết tại: Cách chọn thông số mi cho nối mi classic & nối mi volume

Mỗi một loại mi với độ cong và độ dày, dài khác nhau với cùng 1 kiểu nối sẽ cho ra hiệu ứng khác nhau.

Khi học nối mi bạn sẽ được hướng dẫn cách chọn size mi phù hợp cho từng dáng mắt, và theo từng sở thích, phong cách của khách hàng.

PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NHÍP NỐI MI VÀ CÁCH CHỌN MUA NHÍP CHUẨN

Bên cạnh chọn keo nối mi, thì loại dụng cụ quan trọng không thể thiếu của người thợ nối mi chuyên nghiệp đó chính là cây nhíp nối mi. Trong nối mi sẽ có nhiều loại nhíp, tùy theo bạn nối kiểu mi nào.

Nhíp nối mi sẽ bao gồm các loại:

- Nhíp mi Classic

- Nhíp mi Volume

- Nhíp hỗ trợ: tách mi, tháo băng keo…

Trong mỗi loại nhíp sẽ có thêm nhiều phân loại khác nhau, ví dụ như trong nhíp nối mi Volume sẽ có nhiều loại mũi nhíp như nhíp L, nhíp J…

Xem chi tiết tại: Phân biệt các loại nhíp nối mi thường dùng

Và để giúp bạn thao tác lấy mi một cách dễ dàng, nối nhanh và chuẩn, những bạn mới cần phải biết cách chọn mua nhíp tốt nữa.

Hãy xem 8 nguyên tắc chọn nhíp nối mi cho thợ chuyên nghiệp mà World Nail School đúc kết trong quá trình giảng dạy nối mi nhé.

CÁCH VỆ SINH NHÍP NỐI MI SAU KHI SỬ DỤNG

Sau khi nối mi xong, bạn đừng quên vệ sinh nhíp nối mi sạch sẽ, loại bỏ keo thừa trên nhíp. Một chiếc nhíp nối mi chất lượng không hề rẻ và bạn cũng không phải dễ dàng để tìm được nhíp ưng ý, thế nên bạn càng phải giữ cho chúng sử dụng được lâu bền hơn.

Hãy luôn nhớ rằng vệ sinh nhíp sau khi nối và cất vào hộp bảo quản để tránh rơi gãy, cong mũi nhíp.

Xem ngay tips Bảo quản và vệ sinh nhíp nối mi giữ nhíp luôn bền đẹp.

CÁCH TẠO FAN MI NHANH VÀ DỄ LÀM

Muốn nối được các kiểu mi Volume bạn phải biết cách tạo các fan mi. Fan mi chính là chùm mi nhiều sợi từ 2 – 10 sợi để nối lên 1 sợi mi thật. Thợ nối mi có thể làm fan mi và nối trực tiếp gọi là fan tươi, hoặc làm fan sẵn trước để tiết kiệm thời gian khi nối.

Fan mi càng nhiều sợi thì càng phải tỉ mỉ và khéo léo hơn. Một chiếc fan mi chuẩn phải đạt được những yếu tố sau:

- Các sợi mi xòe đều, đầu sợi mi tỏa ra

- Gốc mi phải chụm lại, không bị to chân

- Chân keo gọn gàng và chắc chắn.

Bí quyết làm fan mi chuẩn, nhanh tay cho thợ nối mi được chia sẻ trong bài viết: Cách tạo fan mi nhanh và dễ cho thợ nối mi chuyên nghiệp.

Chắc chắn những bài viết World Nail School chia sẻ đã giúp các bạn mới học “bỏ túi” được kha khá kiến thức nối mi rồi đấy. Chúc bạn mau chóng hoàn tất khóa học của mình và có được tay nghề thành thạo như ý nhé.

 
Có thể bạn quan tâm