Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

KIẾN THỨC NỐI MI CẦN BIẾT CHO NGƯỜI MỚI HỌC (P1)

05-05-2023

Xin chào những người bạn mới đến với nghề Nối mi. Tay nghề thực tế khi nối mi rất quan trọng, nhưng chúng ta cần phải nắm vững các kiến thức nối mi để hiểu đúng và áp dụng đúng trong quá trình thực hành cũng như khi đi làm thực tế. Cùng World Nail School tổng hợp lại những kiến thức mà người mới học cần phải nhớ nhé!

LÔNG MI TỰ NHIÊN PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

Số lượng lông mi bình thường sẽ vào khoảng: 90-150 sợi ở mi mắt trên, 50 – 75  sợi ở mi mắt trên. Hầu hết lông mi phát triển được khoảng 8 - 12 mm độ dài. Tuy nhiên, con số này tùy thuộc vào cơ thể mỗi người. Và chúng ta thường tìm đến phương pháp nối mi vì mi tự nhiên không đạt được mức trên, sẽ thưa mỏng hoặc ngắn.

Việc mi dài ra và rụng đi là hoàn toàn bình thường, theo chu kì tăng trưởng tự nhiên của lông mi. Vòng đời của 1 sợi mi sẽ trải qua 3 giai đoạn:

- Giai đoạn Anagen (Tăng trưởng)

Lông mi phát triển tích cực, và nó kéo dài từ 30 đến 45 ngày. Chỉ có khoảng 40 % của lông mi trên và 15 % của lông  mi dưới đang trong giai đoạn Anagen tại một thời điểm.

 - Giai đoạn Catagen (Chuyển tiếp)

Lông mi khi đạt độ dài nhất định sẽ ngừng phát triển và các nang lông co lại. Nếu lông mi rụng hoặc bị nhổ ra trong giai đoạn này, nó sẽ không mọc lại ngay bởi vì chúng cần thời gian để chuyển sang giai đoạn tiếp theo. Catagen kéo dài từ 2 - 3 tuần.

 - Giai đoạn Telogen (Nghỉ ngơi)

Giai đoạn này có thể kéo dài hơn 100 ngày trước khi lông mi cũ rơi ra ngoài và một nang lông mới bắt đầu phát triển lại theo chu trình.

Thông thường phải mất từ 4 đến 8 tuần để thay thế hoàn toàn một hàng lông mi mới.

Do đó việc nối mi bị rụng hay mi dài ra, xô lệch đi mi nối và bạn cần dặm mi theo lịch định kỳ là việc hoàn toàn bình thường.

KEO NỐI MI LÀ GÌ?

Keo nối mi là cầu nối liên kết những sợi mi giả vào những sợi mi thật được hoàn hảo và bền chắc hơn. Có rất nhiều loại keo nối mi với tốc độ khô, chất keo khác nhau, có thể là keo đen hoặc keo trong suốt.

Hiểu đúng và sử dụng đúng keo nối mi sẽ giúp bạn làm nên những bộ mi thật nhanh chóng và bền đẹp.

- Thành phần keo nối mi: chất kết dính, chất chống đông, than carbon (với dòng keo đen).

- Tốc độ khô:

-      Dòng 5 – 7s: phù hợp cho những khách hàng da nhạy cảm dễ bị kích ứng, độ bền chỉ khoảng dưới 1 tuần.

-      Dòng 3 – 5s: phù hợp cho những bạn mới học, độ bền khoảng dưới 3 tuần.

-      Dòng 1 – 2s: phù hợp cho thợ chuyên nghiệp, độ bền cao trên 3 tuần.

Xem Bí quyết lựa chọn keo nối mi chuẩn Ở ĐÂY!

CÁCH LẤY KEO NỐI MI ĐÚNG

Kỹ thuật lấy keo nối mi đúng cách sẽ quyết định đến vẻ đẹp và độ bền của bộ mi. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng kỹ thuật, nhất là những người mới học.

Việc lấy keo quá nhiều hoặc quá ít đều làm cho mi không bền, không đẹp. Keo ít sẽ không đủ độ bám, dễ rụng dễ xô lệch. Keo quá nhiều sẽ gây cộm mắt, chân keo to làm mất đi vẻ tự nhiên khi nối mi.

Xem Những lỗi sai và kỹ thuật lấy keo nối mi đúng Ở ĐÂY!

ĐẶT SỢI MI GIẢ LÊN MI THẬT NHƯ THẾ NÀO?

Khi được học nối mi chuyên nghiệp, bạn sẽ được giảng viên hướng dẫn cách đặt sợi mi sao cho chính xác và nhanh nhất, mi bám tốt và không bị lệch.

Sau khi chấm keo vào mi giả, khi đặt lên mi thật bạn phải chú ý những điều sau:

- 1 sợi mi giả hay 1 fan mi chỉ nối trên 1 sợi mi thật, không để dính chùm các sợi mi lại với nhau, cần phải dùng nhíp để tách mi ra từng sợi một.

- Đặt sợi mi giả cách gốc mi thật 1 – 2 mm.

- Gốc mi giả phải nằm sát trên sợi mi thật, không để hở gốc hay keo vón cục, mi giả phải tiếp xúc trên mi thật ít nhất 2 mm. (như hình dưới)

- Khi đặt phải đặt sợi mi ngay thẳng, không ngả nghiêng, với mi Volume thì fan mi phải xòe đều. Mi đã bám tốt rồi hẳn buông nhíp ra.

Về vị trí đặt sợi mi, bạn có thể tùy theo hình dáng mi tự nhiên của khách hàng mà lựa chọn đặt sợi mi giả ở vị trí nào cho phù hợp.

Trên đây là những kiến thức nối mi cần biết đầu tiên cho người mới học nối mi chuyên nghiệp. Hãy đón xem Phần 2 của bài viết để tìm hiểu thêm về nhíp nối mi, thông số mi nhé.

Nếu có thắc mắc nào hãy để lại bình luận bên dưới, World Nail School sẽ giúp bạn giải đáp!

 
Có thể bạn quan tâm