Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

TÌM HIỂU VAI TRÒ CỦA BƯỚC XÔNG HƠI CHO DA MẶT TẠI SPA

18-03-2021

Khi đi làm đẹp tại spa hoặc học nghề spa, bạn có từng thắc mắc vai trò của việc xông hơi cho da mặt có tác dụng gì hay chưa? Nó có hiệu quả không hay chỉ là một bước nhỏ trong quy trình làm đẹp? Cùng hiểu hơn về xông hơi da mặt thông qua bài viết hôm nay của World Nail School bạn nhé!

XÔNG HƠI CHO DA MẶT LÀ GÌ?

Xông hơi cho da mặt nghĩa là sử dụng hơi nước để tác động lên da, với mục đích trị liệu hoặc chăm sóc làn da. Không chỉ xông hơi nóng, mà các máy xông hơi ngày nay còn hỗ trợ chức năng xông lạnh.

Những ai đã học nghề spa sẽ hiểu được rằng xông mặt sẽ là bước không thể thiếu trong các liệu trình tại spa. Nói vui thì nó giống như việc “mở cửa làn da” vậy. Với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại, việc xông hơi da mặt tại spa nhanh gọn hơn bao giờ hết.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại máy xông hơi cho bạn lựa chọn, kích thước to nhỏ đều có, có máy sẽ có cả đầu xông hơi nóng và lạnh. Chỉ cần cho nước vào bình, cắm điện và bật nút, sau khoảng 1 phút là đã có hơi nước phả ra rồi.

Khi sử dụng trên da, bạn nên để cách da một đoạn khoảng 40cm, sao cho hơi nước phả đều lên da, có thể đặt tay vào thử xem có quá nóng với da mặt không. Nếu nóng thì nên kéo cần phun hơi cao lên nhé.

Để tăng hiệu quả dưỡng da và thư giãn, các spa còn cho thêm một vài giọt tinh dầu vào nước nữa, vừa có mùi hương thoang thoảng dễ chịu, vừa tăng hiệu quả cho việc xông hơi. Bạn có thể tham khảo tinh dầu sả chanh, lavender, hay cam quýt…

CÔNG DỤNG CỦA BƯỚC XÔNG HƠI CHO DA MẶT TẠI SPA

Bạn nghĩ việc xông hơi cho da mặt tại spa chỉ là một bước trong chu trình, không có vai trò và tác dụng to lớn đúng không nào. Vì nó chỉ là nước tác động lên da thôi mà.

Nhưng bạn sẽ phải bất ngờ vì công dụng của xông hơi đấy:

+ Hơi nước ấm nóng sẽ làm mở lỗ chân lông, “mở cửa” cho làn da. Từ đó các bụi bẩn, bã nhờn đang tắc lại ở chân lông sẽ có dịp thoát ra ngoài, làm thông thoáng và sạch sâu làn da.

+ Từ đó hỗ trợ giảm tiết dầugiảm các tình trạng mụn thường gặp như mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn đầu trắng.

+ Làm mềm và tăng độ ẩm cho da. Giúp hỗ trợ cho da được mềm mại hơn trước khi bắt đầu liệu trình chăm sóc da, nặn mụn…

+ Làm dịu da trước tác động khắc nghiệt của môi trường như khói bụi, ô nhiễm, nắng nóng.

+ Kích thích tái tạo da, làm cho làn da mịn màng và tươi tắn hơn.

+ Nhiệt từ hơi nước nóng còn giúp tăng tuần hoàn máu, giúp da khỏe mạnh và hồng hào hơn.

+ Sau khi lỗ chân lông được mở ra, việc làm sạch da sẽ hiệu quả hơn, từ đó các dưỡng chất từ các bước tiếp theo sẽ được thẩm thấu sâu vào da hơn.

+ Còn với xông hơi lạnh, sẽ làm dịu da sau các bước nặn mụn và phi kim; se khít lỗ chân lôngtăng độ đàn hồi cho da.

Có thể nói, xông hơi cho da mặt tuy chỉ là một bước nhỏ, đơn giản nhưng lại có nhiều tác dụng hay ho đối với làn da đúng không nào.

BƯỚC XÔNG HƠI CHO DA MẶT THƯỜNG CÓ TRONG LIỆU TRÌNH NÀO TẠI SPA?

Tin vui cho các nàng thích đi spa là xông hơi cho da mặt gần như đều có ở tất cả các liệu trình tại spa đó nha. Nó thường nằm ở khâu làm sạch da hoặc khâu massage cho da, còn xông hơi lạnh thường ở bước kết thúc liệu trình.

Cụ thể, bạn sẽ được tẩy trang, rửa mặt với sữa rửa mặt, rồi tẩy tế bào chết. Sau đó sẽ được xông hơi. Trong khi xông hơi, các chuyên viên spa có thể dùng máy hút để hút đi bã nhờn và mụn cám, hoặc massage nhẹ nhàng tùy theo liệu trình.

Vậy là sau một số thông tin ngắn mà World Nail School gửi đến bạn, bạn đã hiểu hơn về vai trò của việc xông hơi da mặt rồi đúng không nào. Thế mới nói, việc học nghề spa là vô cùng thú vị và thực tế, không chỉ giúp bạn biết nghề, mà còn hiểu được những kiến thức chuẩn về da.

Nếu yêu làm đẹp bạn có thể tham gia ngay một Khóa chăm sóc da cơ bản để nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm da của mình nhé. Không cần phải học để biết nghề, bạn học là vì đam mê!

 
Có thể bạn quan tâm