Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP LÀM MÓNG KHÔ - DRY MANICURE

19-09-2020

Thông thường, khi làm chăm sóc móng tay Manicure, bạn sẽ thường thấy tay được ngâm trong nước ấm sau đó mới tiến hành cắt da, vệ sinh, chăm sóc móng… Nhưng bên cạnh đó vẫn còn một phương pháp khác gọi là Làm móng khô không dùng nước – Dry Manicure.

Phương pháp này có nhiều lợi ích riêng, rất phổ biến tại các salon nước ngoài. Nhưng tại Việt Nam nó còn chưa được áp dụng rộng rãi. Vậy bạn đã biết qua phương pháp này chưa? Nếu chưa thì hãy tìm hiểu cùng với World Nail School ngay nhé!

PHƯƠNG PHÁP LÀM MÓNG KHÔ LÀ GÌ?

Khi được học về Nail hay đi làm nail, bạn đều thấy được ở bước chăm sóc – vệ sinh móng thường được ngâm tay vào nước ấm để làm mềm da. Riêng đối với phương pháp làm móng khô Dry Manicure, người thợ sẽ không dùng nước trong bước này.

Bạn sẽ thắc mắc vậy sẽ thay thế bằng gì để nhặt da và sửa móng? Khi làm móng không dùng nước, người thợ sẽ dùng các loại lotion, kem làm mềm da và phương pháp nhiệt để cấp nước cho da tay và làm mềm vùng da xung quanh móng, để việc nhặt da dễ dàng hơn. Những dưỡng chất trong lotion sẽ giúp da tay có thêm sự chăm sóc, mịn màng, dễ chịu hơn. Còn phương pháp nhiệt ở đây chính là sử dụng bao tay để khách mang vào hoặc dùng khăn ấm quấn quanh bàn tay.

Với cách này, quá trình làm móng trở nên gọn gàng hơn, người thợ không còn phải lệ thuộc vào nước để làm móng cho khách. Và hơn hết, nó có nhiều lợi ích hơn việc làm móng ướt thông thường.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC LÀM MÓNG KHÔ DRY MANICURE

Bạn có biết khi ngâm nước, phần biểu bì da tay và đĩa móng sẽ nở phồng lên, khiến cho rất dễ bị nhiễm khuẩn cũng như giảm liên kết giữa sơn và móng tay. Phương pháp làm móng khô lại khắc phục những hạn chế đó rất tốt. Chúng mang đến nhiều lợi ích như:

1. Giúp sơn móng bền màu hơn

Khi bạn ngâm nước, rồi lau tay khô, phần đĩa móng sẽ không khô hoàn toàn, khiến cho lớp sơn khô nhanh hơn, dễ bị nứt sơn và phần sơn ít liên kết với móng, dễ bị bong tróc. Việc làm móng khô sẽ không làm thay đổi hình dáng móng, cũng như bề mặt móng luôn khô ráo. Từ đó, phần sơn móng sẽ được bền màu và không bị rạn nứt.

2. Rút ngắn thời gian làm móng

Việc làm móng khô sẽ lược bỏ qua thời gian ngâm móng, cũng như chờ móng khô để làm, thế nên sẽ rút ngắn được quy trình làm móng, tiết kiệm thời gian. Điều này rất tiện lợi cho khách hàng bận rộn, không phải ai cũng có nhiều thời gian để làm móng công phu.

3. Giảm thiểu vấn đề về da, nhiễm khuẩn

Phương pháp làm móng khô sẽ hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn, cũng như làm sạch phần da khô quanh móng tốt hơn. Vì khi ngâm nước, biểu bì da tay sẽ nở ra, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ xâm nhập nếu quá trình làm móng không vệ sinh. Và phần da khô khi ngâm nở sẽ khiến người thợ khó thấy để loại bỏ sạch sẽ hơn.

Phần lotion thay cho nước ngâm móng cũng sẽ tăng độ khỏe cho móng và dưỡng da tay mịn màng hơn.

QUY TRÌNH LÀM MÓNG KHÔ LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Phương pháp làm móng khô cũng sẽ có những bước vệ sinh móng, nhặt da và dũa móng tương tự như làm móng ướt, nhưng phương pháp này sẽ có một số điểm khác biệt trong kỹ thuật, đòi hỏi người thợ phải được đào tạo nghề nail bài bản từ trước.

Bước 1: Dùng acetone lau sạch phần sơn trên móng nếu có và dùng cồn để xịt khuẩn làm sạch tay cho khách

Bước 2: Thoa lotion hoặc kem làm mềm da tay hoặc sử dụng các loại găng tay chứa dưỡng chất. Sau đó, bạn dùng khăn khô lau sạch lại. Tiếp đó thoa thêm kem dưỡng ẩm hoặc vitamin E quanh viền móng để vùng da này mềm nhanh hơn, tránh mau khô khi bạn đang nhặt da.

Bước 3: Sử dụng cây sủi đẩy nhẹ nhàng phần da chết lên trên bề mặt móng, xung quanh viền móng và khóe móng.

Bước 4: Tiến hành nhặt da bằng kềm hoặc máy mài để lấy đi phần da khô xung quanh viền móng. Lưu ý là khi nhặt da tới đâu thì lau sạch phần kem dưỡng ẩm tới đó, tránh tình trạng viền da chưa cắt tới đã bị khô.

Bước 5: Sau khi nhặt sạch da, bạn hãy tiến hành dũa móng lại để định hình form móng cho gọn gàng

Bước 6: Cuối cùng, bạn hãy lấy bông hay khăn lau sạch hoàn toàn và dùng dầu dưỡng cho móng để giúp móng được chắc khỏe hơn. Hoặc tiến hành các bước sơn móng tiếp theo.

Sau bài viết này, bạn đã có thể hiểu được về phương pháp làm móng khô Dry Manicure là như thế nào, có những gì khác biệt so với kiểu làm móng thông thường. Nếu thấy yêu thích phương pháp này, hãy chia sẻ và áp dụng nó cho khách hàng của mình để nó được phổ biến hơn Việt Nam.

 
Có thể bạn quan tâm