Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

SƠN KIỀM DẦU NAIL VÀ LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ ĐẾN

02-06-2022

Sơn kiềm dầu là một sản phẩm tiện ích trong nghề Nail, giúp móng úp và sơn gel bền hơn khi sử dụng. Đối với những khách hàng có da dầu thì lượng dầu tiết ra trên móng tay cũng làm giảm độ bám của sơn, khiến cho sơn hay móng giả mau bong tróc hơn. Sơn kiềm dầu Nail sẽ giúp xử lý vấn đề này hiệu quả. Tìm hiểu rõ hơn về dòng sơn móng này qua bài viết của World Nail School nhé!

SƠN MÓNG KIỀM DẦU LÀ GÌ?

Sơn móng kiềm dầu (primer, sơn liên kết) là một loại sơn móng liên kết quen thuộc trong ngành nail, được dùng trong nhóm sơn lót trước khi sơn móng, úp móng hay đắp bột, đắp gel. Công dụng chính là tăng độ bám của móng và hạn chế tiết dầu tự nhiên trên móng thật.

Kết cấu của sơn kiềm dầu thường trong suốt, hơi loãng và có mùi hương rất đặc trưng.

Các loại primer hiện nay có 2 dạng là sơn thường và sơn gel (loại này bạn cần phải sử dụng thêm máy hơ gel để làm khô). Nhìn chung thì chúng không khác nhau về công dụng.

LỢI ÍCH CỦA SƠN KIỀM DẦU

Có thể nói sơn kiềm dầu là một sản phẩm tiện lợi cho cả người thợ Nail và khách hàng, không chỉ giúp giảm dầu mà còn có nhiều công dụng khác.

+ Khử lớp dầu tự nhiên trên móng

Thực tế chúng ta không để ý đến việc móng tay có tiết dầu. Bạn sẽ thấy bề mặt móng cảm nhận được một cảm giác hơi trơn và có độ bóng. Lớp dầu tự nhiên này có tác dụng giữ ẩm cho móng tay. Nhưng đối với việc làm nail thì chúng lại làm giảm liên kết giữa móng tay và sơn móng, làm cho móng nhanh bong tróc hơn.

Khi bạn phủ lên một lớp sơn kiềm dầu giúp khử dầu ngay lập tức và giảm tiết dầu trên móng tay, từ đó tăng độ liên kết giữa các lớp sơn và tăng độ bền cho các bộ Nail.

+ Tạo sự liên kết với móng úp

Để tạo được form móng đẹp và tăng độ dài móng theo ý muốn, nhiều chị em sẽ chọn gắn móng úp hay còn gọi là móng giả. Chất liệu móng giả làm bằng nhựa, bề mặt trơn láng và độ bám keo chưa được tốt. Tác dụng của sơn móng kiềm dầu ở đây như sợi dây liên kết giữa các lớp móng thật, keo dán và móng giả.

+ Giúp móng bền đẹp hơn

Ngoài giúp móng úp bám tốt hơn, sơn kiềm dầu còn hoạt động tốt đối với sơn gel, giúp cho màu sơn gel được bền đẹp hơn, hạn chế tình trạng bong sơn ở quanh viền móng.

SỬ DỤNG SƠN KIỀM DẦU KHI NÀO?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất của sơn kiềm dầu, bạn cần sử dụng nó đúng trình tự và đúng hướng dẫn. Vai trò của sơn kiềm dầu sẽ nằm trong chu trình làm móng như sau:

Bước 1: Thực hiện vệ sinh móng

Bạn sẽ làm các bước như chùi móng, cắt da, dũa form móng như ý muốn trước khi tiến hành sơn kiềm dầu. Sau đó buffer móng cho mịn.

Làm cho móng tay thật khô và phủi sạch bụi trước khi sơn.

Bước 2: Sử dụng sơn kiềm dầu

Bạn sẽ sử dụng sơn kiềm dầu tương tự những loại sơn lót thông thường. Sơn đều 1 lớp lên móng tay, móng chân. Có thể sơn thêm 1 lớp nếu cảm thấy khách hàng có làn da dầu nhiều.

Nếu chọn primer dạng gel, bạn phải hơ chúng dưới máy hơ gel trong khoảng 1 phút hoặc theo đúng thời gian hướng dẫn trên sản phẩm.

Bước 3: Tiến hành các bước sơn gel và trang trí móng

Sau khi sử dụng sơn kiềm dầu, bạn có thể bắt đầu gắn móng úp và sơn móng, trang trí như bình thường.

Với sơn gel hay đắp bột, bạn có thể thêm một lớp base coat (sơn lót) hay liên kết để giúp các lớp sơn gel hay bột đắp bám vào móng tốt nhất có thể.

Vậy là bạn đã có thể bắt đầu sơn gel, hay sử dụng các phương pháp làm đẹp móng khác được rồi. Cuối cùng đừng quên phủ lên một lớp top coat để hoàn tất bạn nhé.

World Nail School cũng không quên nhắc bạn hãy bảo quản sơn móng kiềm dầu ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp để chất lượng sơn luôn được đảm bảo. Và sau khi dùng nhớ vặn kín nắp để sơn không bị khô.

Sơn kiềm dầu là một trong những sản phẩm tiện lợi cho các salon nail. Nếu salon nail và bạn còn chưa biết đến loại sơn này thì hãy sử dụng ngay để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng nhé!

Chọn mua sơn kiềm dầu ở đâu tốt? Sản phẩm sơn kiềm dầu nào tốt? Bạn hãy liên hệ với World Nail School để được tư vấn thêm nếu có thắc mắc nhé.

 

 
Có thể bạn quan tâm