Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG RỦI RO NGUY HIỂM KHI XÓA XĂM BẰNG LASER

29-11-2021

Với những lỗi phun xăm thẩm mỹ, chân mày trổ xanh, chân mày trổ đỏ, phun môi hỏng, phương pháp xóa xăm bằng laser là một trong những cách để “chữa cháy” trong những trường hợp này tại các thẩm mỹ viện. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ được những rủi ro khi xóa xăm bằng laser để tránh khỏi những tình huống không mong muốn. Cùng Giảng viên Phun xăm thẩm mỹ World Nail School tìm hiểu về vấn đề nhé!

Nguyên lý hoạt động của Phương pháp Laser Xóa Xăm chính là: sử dụng những chùm ánh sáng cường độ cao (laser) để chiếu vào các vùng phun xăm. Ánh sáng sẽ phá vỡ các hạt mực thành các mảnh nhỏ, để cơ thể tự đào thải ra bên ngoài. Mỗi màu mực sẽ hấp thụ ánh sáng từ tia laser có bước sóng khác nhau, màu đen là màu dễ xóa nhất vì nó hấp thụ được hết tất cả các bước sóng laser, màu càng sáng thì càng có ít bước sóng phù hợp.

Do đó, bạn không thể xóa xăm laser hoàn toàn sạch sẽ trong một lần, tùy theo mức độ đậm nhạt của vùng da cần xóa, bạn cần có liệu trình khoảng vài lần để mực được tan từ từ dần. Bạn sẽ thấy được vết mực mờ dần rõ rệt qua từng lần xóa xăm.

Tuy nhiên, phương pháp này cũng ẩn chứa nhiều rủi ro, nhất là khi thực hiện dịch vụ xóa xăm bằng laser kém chất lượng:

BỎNG DA VÀ SẸO

Laser có khả năng phá hủy vùng da mà nó chiếu vào, cũng như mức độ chiếu tia cũng ảnh hưởng đến khả năng tổn thương của da. Nhưng khi được sử dụng đúng kỹ thuật, nó chỉ tác động lên màu mực và đúng phạm vi vùng da cần xử lý, không lan ra xung quanh.

Nếu điều chỉnh laser không thích hợp, đặt thiết bị sai vị trí có thể gây nên tình trạng bỏng da và để lại sẹo.

Hoặc trong trường hợp xóa xăm laser trên nền mực kém chất lượng, trong thành phần chứa acrylate và các hợp chất tương tự, chúng có thể bị tan chảy ra và gây bỏng da từ bên trong.

 

SINH RA CÁC CHẤT ĐỘC HẠI

Khi tia laser chiếu đến hạt mực, chúng sẽ bị phá hủy và phân tách thành những mảnh khác nhau. Quá trình này có thể phát sinh ra những chất độc hại từ mực phun xăm đã có sẵn trên da, và chúng tích lũy tại hạch bạch huyết. Và cả những sắc tố có kích thước còn to, không thể đào thải ra khỏi cơ thể. Chúng sẽ tích lũy lại bên dưới da, gây kích ứng và gây hại cho cơ thể.

BIẾN ĐỔI MÀU SẮC MỰC

Mặc dù xóa xăm bằng laser có thể phá hủy các hạt mực, nhưng có một số màu sắc chuyên gia khuyến cáo bạn không nên dùng laser xóa màu trắng và màu be, bởi chúng có thể gây ra biến đổi màu sắc thành xanh lá vĩnh viễn, buộc bạn phải xóa bỏ bằng phương pháp khác.

Bởi màu trắng và màu be dưới laser sẽ có màu xanh lá hoặc xám, đôi lúc chúng phải laser nhiều lần mới loại bỏ được và cũng có trường hợp chuyển hẳn sang màu xanh lá cây, và bạn cũng thể dùng laser để xóa bỏ màu xanh này được, bạn phải dùng cách khác để loại bỏ màu xanh này đi.

Vì thế, bạn cần tham khảo thật kỹ ý kiến của chuyên viên thẩm mỹ và chọn những nơi có hệ thống thiết bị laser đủ chất lượng để có được kết quả tốt nhất.

DỄ GÂY TỔN THƯƠNG Ở VÙNG DA NHẠY CẢM

Xóa xăm bằng laser đối với phun xăm thẩm mỹ thường yêu cầu độ chính xác cao, được thực hiện bởi kỹ thuật viên thành thạo máy móc, bởi laser sẽ tiếp xúc với những vùng nhạy cảm như mắt và môi.

Các tia laser chiếu vào vùng mắt cần phải hết sức cẩn thận, mắt phải đeo thấu kính bảo vệ hoàn toàn vùng nhãn cầu, tránh được các tia laser chiếu vào. Bởi khi chiếu tia không chính xác, nó có thể tổn thương vĩnh viễn nhãn cầu hoặc gây ảnh hưởng đến thị lực.

Còn với vùng da mỏng như môi, cần chọn mức độ phù hợp để không gây bỏng hay tổn thương nặng, nhiễm trùng môi.

Sau khi biết được một số rủi ro khi xóa xăm bằng Laser, World Nail School khuyên bạn nên chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ KTV có chuyên môn cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho làn da.

Và bạn cũng có thể thấy rằng, tay nghề của Chuyên viên phun xăm thẩm mỹ và chất lượng mực phun xăm rất quan trọng, không chỉ là vẻ đẹp của sản phẩm ngay tức thời mà còn là những tác động về sau nữa. Việc sử dụng mực phun xăm an toàn, thành phần lành tính và tay nghề chính xác sẽ không cần phải sử dụng phương pháp laser xóa xăm.

Trở thành Chuyên viên phun xăm thẩm mỹ cùng World Nail School để có chuẩn kiến thức, vững tay nghề, mang lại những điều tuyệt vời cho khách hàng.

Có thể bạn quan tâm