Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

SO SÁNH CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỊNH HÌNH VẼ KHUNG CHÂN MÀY TRONG PHUN XĂM THẨM MỸ

19-12-2022

Với phun xăm chân mày, phần vẽ định hình khung chân mày đã chiếm hết 50% mức độ thành công của sản phẩm. Khi bạn đã có đường khung sai lệch, chưa cân đối thì dù bạn phun đẹp, đường sợi sắc sảo đi nữa, thì sản phẩm cũng không đạt kết quả. Để vẽ được khung tỷ lệ đẹp, cân đối thì có rất nhiều phương pháp định hình khung chân mày khác nhau. Tùy theo tay nghề và kinh nghiệm của người thợ sẽ chọn một hay kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau.

World Nail School sẽ giới thiệu sơ lược và đưa ra ưu – nhược điểm của một số phương pháp phổ biến hiện nay để bạn có thể tham khảo nhé!

DÙNG CHÌ KẺ MÀY ĐƠN GIẢN

Đây là phương pháp truyền thống được sử dụng khá lâu đời. Người KTV Phun xăm chuyên nghiệp chỉ cần dùng bút chì kẻ và thước thông thường để gióng đường thẳng, sau đó dựa vào kỹ năng và mắt quan sát sẽ vẽ khung chân mày theo cảm quan của mình.

Kỹ thuật này đòi hỏi người KTV phải có mắt thẩm mỹ và kinh nghiệm vẽ dáng mày nhiều năm, quen tay mới có thể cho ra những dáng mày tương đối hài hòa giữa 2 bên.

Bởi nó chỉ sử dụng chì kẻ, không có dụng cụ đo đạc hỗ trợ chuyên dụng nên sẽ không có sự đảm bảo chính xác. Dễ xảy ra tình trạng không đều giữa 2 bên chân mày, hoặc người KTV sẽ gặp khó khăn đối với những khách hàng chân mày thưa, ngắn hoặc khung xương mày không đều.

DÙNG THƯỚC ĐO TỶ LỆ VÀNG

Phương pháp định hình khung chân mày tiếp theo này sẽ sử dụng một thước chuyên dụng đặc biệt trong ngành Phun xăm – thước tỷ lệ vàng (Golden ratio). Thước đo tỷ lệ vàng sẽ cho phép KTV cân đối được tỷ lệ giữa đầu, đuôi và đỉnh chân mày dễ dàng hơn. Khi đo được 1 bên chân mày đẹp rồi, bạn sẽ lật thước để tương ứng các điểm vào bên còn lại.

Tuy nhiên, việc sử dụng thước đo tỷ lệ vàng cũng có thể sai lệch vì một số lý do:

- KTV cầm thước chưa đúng, cầm không đều giữa 2 bên

- Lấy các điểm chính: 2 đầu, đỉnh trên dưới, đuôi chưa chính xác

- Khung xương chân mày không đều dẫn đến sai lệch

DÙNG CHỈ MỰC HOẶC CUNG ĐO CHÂN MÀY

So với thước tỷ lệ vàng thì phương pháp này sẽ có phần chính xác hơn. Bạn sẽ sử dụng chỉ mực hoặc sợi chỉ/ cung đo chân mày quẹt qua đầu bút lông để gióng các đường thẳng và chéo thành sơ đồ chân mày. Các điểm giao nhau sẽ là 5 điểm chính trên chân mày.

Với sợi chỉ mực, bạn phải đảm bảo sợi chỉ được cầm chắc và căng ra mới vẽ được đường thẳng chính xác. Nên sử dụng sợi chỉ trên cung đo sẽ dễ hơn với bạn mới.

+ Ưu điểm:

- Phương pháp định hình vẽ khung chân mày trong phun xăm này giúp bạn vẽ các đường thẳng ngay ngắn và dễ dàng hơn.

- Cân đối được 2 bên chân mày, không bị bên cao bên thấp và không bị ngắn giữa các phần trên chân mày.

+ Nhược điểm:

Có thể gặp khó khăn nếu thực hiện trên khách hàng có khuôn mặt không cân xứng, hoặc khung xương vùng chân mày không đều nhau.

Phương pháp dùng cung đo chân mày/ chỉ mực sẽ thích hợp với các phương pháp đi sợi như Hairstrokes, Microblading hơn là phun mày.

DÙNG THƯỚC DÁN

Với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng thước dán, chì kẻ và kem che khuyết điểm. Trên thước dán đã có sẵn thông số và phép đo, tránh tình trạng sai số giữa 2 bên chân mày.

Bạn sẽ xác định đường thẳng trung tâm giữa 2 đầu chân mày. Sau đó dán thước vào sao cho đường giữa thước nằm ngay đường thẳng trung tâm. Và tiến hành xác định các điểm trên chân mày rồi nối lại, tương ứng các số đo và vẽ tiếp cho bên còn lại.

Trên thước đã có đánh dấu sẵn tỷ lệ các phần trên chân mày, tuy nhiên để hài hòa với gương mặt khách hàng, bạn cần kiểm tra và chọn lại các điểm cho phù hợp.

Sau khi dùng bút chì vẽ được đường khung xong, bạn nên dùng kem che khuyết điểm để làm gọn các đường vẽ, che đi những vùng dư thừa để đường khung sắc nét hơn.

+ Ưu điểm:

Giúp bạn xác định chính xác các vùng như đầu, đỉnh và đuôi chân mày một cách dễ dàng.

Bút chì và kem che khuyết điểm cho đường khung mảnh và nét hơn.

+ Nhược điểm:

Bạn phải dùng tay vẽ nối lại các điểm trên chân mày nên đôi lúc nó sẽ không được thẳng hoàn toàn.

PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP

Như bạn thấy đó, các phương pháp trên đều có khuyết điểm và có thể hỗ trợ lẫn nhau. Vì thế, các KTV Phun xăm chuyên nghiệp hiện nay đều không sử dụng riêng một phương pháp nào cả, mà sẽ kết hợp lại tùy theo tình trạng của khách hàng.

Một phương pháp tổng hợp bạn có thể sử dụng với thước dán và chỉ mực như sau:

Dùng thước, bút đầu mảnh, chì kẻ, kem che khuyết điểm và chỉ mực. Gồm 2 bước thực hiện:

1. Vẽ sơ đồ lông mày bằng thước dán, chỉ mực, bút đầu mảnh để xác định các điểm: 2 điểm trên + dưới của đầu chân mày, 2 điểm trên + dưới của đỉnh chân mày (vòm cong), đuôi chân mày.

2. Vẽ lại chính xác đường khung thật sắc nét bằng bút chì và kem che khuyết điểm.

Ưu điểm của phương pháp tổng hợp sẽ giúp:

- Tận dụng điểm mạnh của tất cả các phương pháp để đảm bảo tính đối xứng.

- Thước dán giúp xác định các điểm đầu, đỉnh, đuôi

- Chỉ mực hay cung đo chân mày sẽ giúp vẽ các đường thẳng nhanh và chính xác hơn.

- Cuối cùng, chì kẻ và kem che khuyết điểm sẽ giúp bạn có được đường khung gọn gàng và sắc nét hơn.

Bạn đã sử dụng được những kỹ thuật định hình vẽ khung chân mày nào rồi. Mỗi loại sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng, nhưng nếu khéo léo kết hợp, chúng có thể loại trừ khuyết điểm cho nhau. Hy vọng những kiến thức về phun xăm mà World Nail School mang lại sẽ giúp bạn biết tới nhiều phương pháp hơn, cũng như có thêm sự lựa chọn cho mình.

[Tham khảo về Khóa học Phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp của chúng tôi tại: https://worldnail.edu.vn/khoa-hoc-phun-theu-tham-my-co-ban ]

 
Có thể bạn quan tâm