Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

PHUN MÔI BỊ ĐẬM VIỀN PHẢI XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

26-11-2022

Môi phun sau khi lên màu ổn định có phần viền đậm màu hơn lòng môi là tình trạng phun môi hỏng thường gặp. Điều này khiến cho đôi môi mất thẩm mỹ và làm nhan sắc chị em trông già đi hẳn. Phun môi bị đậm viền thường xảy ra ở kỹ thuật phun cũ, hoặc do tay nghề KTV còn non kém. Khi gặp tình trạng khách như thế này, bạn đã biết cách xử lý nền môi chưa?

TẠI SAO MÔI BỊ ĐẬM VIỀN SAU KHI PHUN XONG?

Sau khi bong, có thể màu môi chưa ổn định, màu sắc chưa đều là bình thường, dần dần sẽ lên màu đều lại. Nhưng sau thời gian môi đã lên màu ổn định, nhưng viền môi vẫn đậm màu hoặc thâm xỉn thì chắc chắn bạn đã bị rơi vào trường hợp phun môi hỏng.

Tình trạng phun môi bị đậm viền đa phần đều là do lỗi ở tay nghề KTV gây nên:

- Sử dụng kỹ thuật cũ: kỹ thuật phun môi cũ thường đi rõ phần viền và dày mực, nên nếu chỉ cần KTV yếu tay nghề, đi phần viền môi kỹ một chút thì phần viền môi đã đậm mực hơn nhiều so với phần lòng môi.

- Chưa điều khiển được lực tay: với những bạn đang học phun xăm thẩm mỹ, hay thợ mới, việc chưa kiểm soát tốt lực tay đều đặn trên cả môi rất dễ xảy ra. Vùng da viền môi có khả năng bám mực nhanh hơn lòng môi, nên khi đi viền phải hết sức thận trọng và điều khiển lực tốt.

- Chưa xử lý nền môi thâm, môi cũ: đôi khi nền môi của khách hàng đã qua phun xăm, màu loang lổ, hay nền môi thâm viền sẵn có, nếu bạn chưa xử lý nền môi cho đều màu thì khi phun lên một lớp mực thì chắc chắn phần viền sẽ đậm hơn hoặc màu môi không đều.

- Ủ tê bị cháy: khi bạn ủ tê bị lâu hay lượng tê quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng cháy tê ở lòng môi. Do lòng môi da mỏng hơn phần viền môi rất nhiều, khi cháy tê sẽ không vào mực, cho nên phần viền môi sau khi bong sẽ đậm màu hơn.

Phun môi chuẩn kỹ thuật đòi hỏi rất nhiều yếu tố ở người KTV. Họ phải được đào tạo chuyên nghiệp, hiểu kiến thức và vững kỹ năng để đảm bảo kết quả phun xăm, tránh được những tình huống do lỗi kỹ thuật.

PHẢI XỬ LÝ PHUN MÔI BỊ ĐẬM VIỀN NHƯ THẾ NÀO?

Cách xử lý phun môi bị đậm viền là phải trung hòa được màu mực hoặc giảm, xóa đi phần mực bị đậm. Tùy vào tình trạng và mong muốn của khách hàng, người KTV có thể lựa chọn một trong những phương pháp sau:

- Sử dụng laser để xóa viền: cách nhanh nhất để xử lý viền môi bị đậm chính là dùng laser để xóa đi màu môi đã phun, sau đó phun lại màu mới. Phần màu mực sẽ được xử lý nhanh chóng trong 1 – 2 lần đi laser, thích hợp cho môi quá đậm, tràn viền. Tuy nhiên phương pháp này sẽ tốn chi phí cao.

- Dùng dung dịch hút mực: người KTV Phun xăm chuyên nghiệp sẽ dùng dung dịch xóa xăm để đi vào phần viền môi, nó sẽ đẩy các hạt mực ra bên ngoài dần dần. Tùy theo mức độ đậm nhạt của viền môi mà sẽ phải thực hiện phương pháp này nhiều lần, màu mực sẽ được hạ từ từ và hài hòa với lòng môi.

- Trung hòa màu mực ở môi: Với những môi có phần viền không quá đậm so với lòng môi, bạn có thể dùng màu mực phun lên thêm để tăng phần lòng môi cho đều màu toàn bộ. Hoặc dùng những màu nhạt hơn như cam sữa hoặc màu da để phun lên làm nhạt màu ở phần viền. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý kỹ thuật tốt để phần mực đi vào môi không quá dày nhé.

Học phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp tại World Nail School rất đáng để đầu tư. Bởi không chỉ có những kỹ thuật nền tảng, bạn còn được hướng dẫn các cách xử lý và cover lại sản phẩm phun xăm, như cách xử lý phun môi bị đậm viền chẳng hạn. Học nghề một cách chỉnh chu và rèn luyện thật nhiều là cách duy nhất để mang lại những sản phẩm phun xăm đẹp nhất cho khách hàng.

 
Có thể bạn quan tâm