Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

TÌM HIỂU NHỮNG LOẠI THIẾT BỊ SPA CƠ BẢN THÔNG DỤNG NHẤT

22-11-2021

Khi bạn trở thành một KTV Spa chuyên nghiệp, việc biết sử dụng các loại thiết bị spa cơ bản và máy công nghệ cao là yêu cầu cần thiết. Nhất là trong thời buổi công nghệ làm đẹp hiện đại phát triển như thế này, nếu bạn không biết sử dụng máy móc, đó là điều rất ảnh hưởng đến công việc của bạn. Trong lúc học nghề spa, chắc chắn bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng các loại máy cơ bản. Điểm danh qua những loại thiết bị spa cơ bản thông dụng nhất bạn cần biết nhé.

MÁY XÔNG HƠI

Đây là loại thiết bị spa cơ bản mà bạn có thể bắt gặp bất cứ spa nào, dù là quy mô nhỏ nhất. Công dụng của chiếc máy này chính là đun nóng nước làm lan tỏa hơi nước trên da, giúp thư giãn và mở lỗ chân lông. Nó thường được dùng trong bước vệ sinh da, trước khi nặn mụn hoặc lúc massage mặt.

Hiện nay, máy xông hơi được sử dụng phổ biến là loại có 2 cần, 1 đầu nóng và 1 đầu lạnh tiện dụng, hơn là chỉ 1 cần nóng.

MÁY SOI DA

Hiện nay, có rất nhiều loại máy soi da, từ loại xách tay cho đến máy hiện đại để bàn, chức năng cao hơn. Nó sẽ giúp các KTV chăm sóc da phân tích rõ được cấu trúc da của khách hàng, nhìn rõ các vấn đề như lỗ chân lông, mụn, nám để từ đó cho ra được hướng điều trị hiệu quả và thuyết phục khách hàng.

Nếu spa bạn sở hữu máy soi da sẽ tăng độ chuyên nghiệp. Và khi học nghề spa, việc áp dụng lý thuyết và thực hành tìm hiểu làn da từ máy soi da sẽ sinh động và dễ tiếp thu hơn.

MÁY HẤP KHĂN, DỤNG CỤ

Chức năng của máy hấp khăn và dụng cụ rất dễ sử dụng. Nó giúp tiệt trùng khăn và các loại dụng cụ, khay đựng được sạch sẽ, cũng như giữ ấm khăn khi cần dùng là có ngay.

Nó rất tiện lợi trong spa, bởi mang lại sự chuyên nghiệp và đảm bảo an toàn trong khâu vệ sinh cho nhân viên và khách hàng.

MÁY ĐA CHỨC NĂNG 5 TRONG 1

Máy đa chức năng 5 trong 1 là một thiết bị spa cơ bản mà bạn phải biết sử dụng. Một chiếc máy sở hữu các tính năng như:

  • Phun sương: Chức năng phun nước để làm mát và làm dịu da
  • Hút mụn: hút dầu thừa, mụn cám, sợi bã nhờn
  • Tia cực tím: để khử trùng, giảm sưng tấy sau các liệu trình như nặn mụn…
  • Đốt đồi mồi, nám, nốt ruồi, sẹo mụn
  • Đưa dưỡng chất và làm sạch da nhờ vào ion âm và dương

Hiện nay, máy 5 trong 1 sẽ là giải pháp tối ưu cho các spa, bởi máy tích hợp nhiều chức năng, tiết kiệm không gian, tiện lợi khi sử dụng.

ĐÈN ÁNH SÁNG SINH HỌC

Một loại thiết bị spa cơ bản thông dụng bạn thường thấy trong các liệu trình chăm sóc da và điều trị mụn là đèn ánh sáng sinh học. Nó thường ở dạng lồng chụp hoặc ở dạng cây trụ đứng.

Tùy vào cường độ và màu sắc ánh sáng sẽ có công dụng khác nhau trên làn da. Bạn chỉ cần ghi nhớ điều này và set thời gian là có thể sử dụng được máy rồi:

  • Màu đỏ: tăng tốc độ trao đổi chất, tăng sinh collagen, sửa chữa các vấn đề ở da, làm trắng da
  • Màu xanh da trời: giảm viêm mụn, kháng khuẩn
  • Màu xanh lá cây: giảm hoạt động của tuyến bã nhờn trên da, hạn chế tiết dầu
  • Màu vàng: bổ sung năng lượng, tăng oxy cho tế bào da, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Màu tím: kết hợp ánh sáng màu đỏ và màu xanh dùng trong điều trị mụn
  • Màu xanh ngọc và trắng: tăng cường khả năng trao đổi chất, cải thiện nếp nhăn ở da.

 

MÁY ĐIỆN DI TINH CHẤT

Công dụng của máy điện di là dựa vào nguyên lý các ion dương và âm để đưa tinh chất thẩm thấu vào sâu trong da hoặc đưa các bã nhờn, bụi bẩn… từ trong lỗ chân lông ra ngoài. Ngoài ra, với tần số rung máy điện di còn kết hợp massage trẻ hóa da và nâng cơ.

Bạn có thể tùy chỉnh nhiệt độ nóng và lạnh để sử dụng tạo cảm giác thư giãn cho khách hàng, tăng hiệu quả cho việc điện di tinh chất.

Nó thường được sử dụng trong các liệu trình như điện di vitamin C, điện di tinh chất làm trắng, thải chì…

MÁY TẮM TRẮNG

Thiết bị Spa cơ bản này thường sử dụng cho việc tắm trắng và chăm sóc body. Nó ở dạng lồng hồng ngoại hoặc dạng Phi thuyền tắm trắng.

Tia hồng ngoại sẽ giúp giảm béo và thẩm thấu các tinh chất làm trắng vào sâu bên trong da. Kích thích máu huyết lưu thông, đào thải hắc sắc tố, chống lại quá trình lão hóa da.

Thông thường, các loại máy tắm trắng có kích thước to nên các spa nhỏ thường bị hạn chế không gian.

MÁY TRIỆT LÔNG

Đây là một trong những máy công nghệ cao nhưng lại khá phổ biến tại các spa. Triệt lông chính là sử dụng xung ánh sáng có cường độ cao để phá hủy nang lông, giúp lông mọc chậm và thưa dần, mang lại làn da mềm mịn và tự tin cho mọi người.

Máy triệt lông hiện nay thường sử dụng 2 loại chính là công nghệ ánh sáng IPL và Diode Laser.

Trên đây là những thiết bị spa cơ bản thông dụng mà bất kì KTV spa chuyên nghiệp nào cũng cần phải biết. Việc hiểu biết và thành thạo sử dụng các loại thiết bị này sẽ là ưu thế tay nghề của bạn, nhận được đánh giá cao từ khách hàng và chủ cơ sở spa, thẩm mỹ. Và đây cũng là checklist máy móc tại spa dành cho những ai mới bắt đầu kinh doanh spa.

Học nghề spa chuyên nghiệp tại World Nail School >>> Tham khảo ngay tại đây: https://worldnail.edu.vn/hoc-cham-soc-da-mat-facial-quoc-te

 
Có thể bạn quan tâm