Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT VỀ LIỆU PHÁP KERATIN CHO TÓC

01-11-2021

Keratin - một loại protein cực kỳ quan trọng để duy trì mái tóc chắc khỏe, giúp cho tóc bóng mượt, hạn chế hư tổn. Liệu pháp keratin cho tóc thường có nhiều cách thức và tên gọi như bọc keratin, phủ keratin, phục hồi keratin… Nhưng thực sự liệu pháp này là gì, có thực sự cần thiết và hiệu quả trên tóc của bạn không? Xem ngay bài viết này của World Nail School để biết rõ!

KERATIN LÀ GÌ?

Keratin là một protein cấu trúc quan trọng, được tìm thấy trong tóc, móng tay và da của chúng ta. Trong sợi tóc nó chiếm tới 70% cấu tạo. Và keratin được quen thuộc là một thành phần được quảng cáo trong các sản phẩm giúp chăm sóc và tạo kiểu tóc. Vai trò của các liệu pháp keratin là giúp tóc thẳng mượt, làm bóng tóc, cải thiện tình trạng tóc xoăn không vào nếp.

Trong các liệu trình làm tóc, keratin được sử dụng dưới dạng tổng hợp hoặc là thành phần trong các sản phẩm chăm sóc tóc.

Liệu pháp keratin cho tóc sử dụng tốt trên mọi loại tóc, thích hợp cho những người thường xuyên duỗi tóc, sấy tóc để làm thẳng, người có tóc xoăn cứng hay những ai thích mái tóc bóng mượt.

LIỆU PHÁP KERATIN CHO TÓC ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Để làm cho tóc thẳng hơn, nhà tạo mẫu tóc sẽ sử dụng keratin tổng hợp trong một dung dịch có chứa dẫn xuất formaldehyde hoặc acid glyoxylic (dẫn xuất an toàn hơn formaldehyde). Nó sẽ tác động qua tóc để phá vỡ các liên kết tóc và cố định chúng ở vị trí thẳng hơn. Dung dịch này sau đó được sử dụng nhiệt từ máy kẹp tóc để ép thẳng tóc. Cách thức của nó cũng giống như một phương pháp duỗi tóc bán vĩnh viễn. Còn nếu là tóc xoăn phủ keratin thì sẽ dùng máy uốn tóc để gia nhiệt cho tóc.

Khi quyết định phủ keratin cho tóc, tức là bạn phải đầu tư tiền bạc và thời gian và cả quá trình chăm sóc tóc cẩn thận. Quá trình phủ keratin hay phục hồi keratin thực hiện tại các Hair Salon sẽ mất khoảng 3 - 5 giờ tùy thuộc vào độ dài ngắn cũng như độ dài của tóc. Chi phí liệu pháp keratin cho tóc khá cao so với các dịch vụ khác, tại các salon giá của dịch vụ này dao động  trong khoảng từ 1 - 2,5 triệu đồng/lần.

Hiệu quả dùng keratin trên tóc có thể duy trì từ 3 – 6 tháng, và sau đó hiệu quả sẽ mất dần.

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN LƯU Ý KHI THỰC HIỆN LIỆU PHÁP KERATIN

Không phải ai cũng biết được một số thông tin cần lưu ý khi chọn thực hiện liệu pháp keratin cho tóc. Trong khi sử dụng keratin, sản phẩm thường có chứa dẫn xuất formaldehyde, nó có đóng vai trò khóa tóc vào vị trí thẳng mượt mới trong nhiều tháng. Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh (CDC) cảnh báo về khả năng giải phóng hợp chất gây ung thư khi sử dụng formaldehyde. Bởi đây là một khí không màu, có mùi mạnh thường được sử dụng trong vật liệu xây dựng, các sản phẩm gia dụng và được sử dụng làm chất bảo quản khi hòa tan trong nước. Khi trộn với nước, nó có thể tạo ra formalin, methanol, methylene glycol giải phóng hợp chất gây ung thư.

Nên các nhà tạo mẫu tóc thường khuyến cáo phụ nữ có thai không nên sử dụng liệu pháp keratin hay chính chúng ta nên hạn chế sử dụng hóa chất trên tóc quá thường xuyên. Hoặc sử dụng dẫn xuất acid glyoxylic thay thế cho formaldehyde sẽ an toàn hơn.

Nên chọn thực hiện dịch vụ phủ keratin, bọc keratin hay phục hồi keratin tại những salon làm tóc chuyên nghiệp để họ chọn sản phẩm an toàn và có thể canh chuẩn xác lượng thuốc. Nếu bạn keratin thì hãy thực hiện khoảng nửa tháng sau khi uốn, nhuộm, duỗi tóc. Trong quá trình thực hiện, bạn nên đeo khẩu trang để tránh những tác dụng phụ do các chất hóa học có thể có trong sản phẩm tạo kiểu tóc.

Và sau khi thực hiện, bạn cần chú ý chăm sóc tóc cẩn thận tương tự như tóc duỗi. Bạn nên tuyệt đối tránh nước trong khoảng 3 - 4 ngày sau khi thực hiện, cũng như để tóc yên vị ở vị trí thẳng để định hình nếp tóc, tránh bị gãy tóc. Bạn không được kẹp tóc, cột tóc, vén tóc ra sau tai hay nằm đè lên tóc…

Liệu pháp keratin cho tóc sẽ là giải pháp nhanh chóng để mang lại sự bóng mượt, óng ả cho mái tóc của bạn. World Nail School hy vọng bài viết này có thể giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về keratin. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn về dịch vụ tóc, bạn có thể liên hệ hoặc để lại thông tin để chúng mình hỗ trợ giải đáp cho bạn nhé.

 
Có thể bạn quan tâm