Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NGƯỜI ĐI ĐỊNH CƯ, DU HỌC SINH Ở NƯỚC NGOÀI CÓ NÊN HỌC NGHỀ NAIL?

08-10-2020

Nghề Nail ở nước ngoài đã trở thành một trong những công việc phổ biến của Việt kiều, hay những bạn trẻ đang du học. Giữa vô vàn những công việc lao động phổ thông như bưng phở, làm vườn, tạp vụ, bán hàng,… nghề Nail được xem là sự lựa chọn sáng giá. Mình hãy thử so sánh một chút về những công việc này, để xem người đi định cư, du học sinh có nên học nghề, làm nghề Nail hay không nhé.

NHỮNG CÔNG VIỆC LAO ĐỘNG PHỔ BIẾN BẠN CÓ THỂ LÀM TẠI NƯỚC NGOÀI?

Nếu xét theo trình độ lao động phổ thông, không yêu cầu về bằng cấp, có thời gian làm việc linh động, người Việt mới định cư, du học sinh thường có những lựa chọn công việc sau để kiếm thu nhập:

+ Làm vườn, khuân vác tại các nông trại

Đây là công việc thường thấy tại các nước như Úc, Mỹ, Canada. Các nông trại, chủ vườn sẽ thuê bạn theo giờ để làm các công việc như chăm sóc cây cối, thu hoạch nông sản, đóng gói và khuân vác chúng.

Tùy vào từng nơi, từng tính chất công việc mà mà mức lương họ sẽ trả vào khoảng 5 – 7 USD/ giờ.

+ Công việc phục vụ, tạp vụ nhà hàng

Việc bưng phở, phục vụ nhà hàng, dọn dẹp lau chùi, rửa bát, phụ bếp đã trở nên quá quen thuộc với những ai mới “chân ướt chân ráo” nơi xứ người. Nhất là những bạn du học sinh. Nó thường rất dễ xin việc, không đòi hỏi yêu cầu gì nhiều, chỉ cần bạn biết tiếng Anh kha khá một chút là được.

Những công việc như thế này thường khá vất vả, bạn phải lao động liên tục hàng giờ. Muốn có nhiều tiền hơn, bạn phải làm suốt cả ngày. Nhưng đổi lại công việc này sẽ giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với môi trường sống ở đây, ngoại ngữ tiến bộ nhanh chóng.

So với các công việc làm thêm, phổ thông khác, thì mức lương cho việc bưng phở, chạy bàn, tạp vụ ở Mỹ thường chỉ có 2 – 5 USD/ giờ, ở Úc khoảng 10 -  15 AUD/ giờ. Thu nhập thường có thêm tiền tip từ khách.

+ Nhân viên bán hàng, thu ngân ở các chợ

Việc này thường nhẹ nhàng hơn một chút, nhưng nó đòi hỏi sự lanh lợi, hoạt bát ở bạn. Bạn có thể làm việc ở các chợ, cửa hàng địa phương, các khu chợ người Việt. Mức lương và thời gian làm việc tùy thỏa thuận với người chủ, có nơi chỉ 7 USD/ giờ, nhưng cũng có nơi được 10 – 12 USD.

VẬY CÒN RIÊNG VỀ NGHỀ NAIL, THU NHẬP VÀ CUỘC SỐNG CÓ KHÁ HƠN KHÔNG?

Làm nghề Nail ở nước ngoài, nhất là Bắc Mỹ, Úc và Canada, được xem là nghề có thu nhập ổn định của người Việt mình. Ngành Nail ở nước ngoài rất mạnh, người ta ước tính một người phụ nữ có thể chi tầm 1400 USD mỗi năm chỉ để làm Nail. Và họ thường cứ 1-2 tuần là ghé một lần.

Hơn nữa, những tiệm Nail, thợ Nail người Việt thường rất được chuộng vì họ làm rất nhiệt tình, chăm chỉ, khéo léo. Thu nhập của người thợ Nail nước ngoài không cố định. Vì tùy vào thời gian làm việc, có người chỉ làm 6 tiếng, nhưng có người làm tới 10 tiếng, tiền lương có thể ăn chia theo tỷ lệ 6:4 hoặc 5:5 với chủ, chưa tính tiền tip.

Việc một người có thể có được lương 3500 USD/ tháng là chuyện bình thường. Nếu chăm chỉ, bạn có thể dư sức kiếm được 5000 USD. Nếu so với những việc làm vừa kể trên thì rõ ràng thu nhập nghề Nail cao hơn rất nhiều.

Còn về tính chất công việc, mỗi nghề sẽ có một nỗi vất vả riêng. Nhưng tính ra làm nghề Nail, bạn sẽ không phải chạy chi chạy lại, môi trường cũng mát mẻ, thoải mái, công việc không nặng nhọc.

Thế nên, việc chọn làm nghề Nail vẫn sẽ là một hướng đi tốt, ổn định hơn đối với người Việt định cư, hay những bạn du học sinh.

Nhưng để làm nghề, bạn cần bắt buộc biết nghề và có chứng chỉ quốc tế, tùy theo mỗi bang, mỗi quốc gia khác nhau. Bạn nên chuẩn bị học nghề từ Việt Nam trước khi sang nước ngoài sẽ tiện hơn, vì chi phí học nghề Nail ở nước ngoài rất đắt.

BẠN CẦN LƯU Ý GÌ KHI HỌC NAIL ĐI NƯỚC NGOÀI? CÓ THỂ HỌC Ở ĐÂU?

Học Nail đi nước ngoài bạn cần chọn những nơi đào tạo đúng những kỹ thuật, cách thức làm việc theo đúng mô hình Salon nước ngoài. Vì ở nước ngoài, dịch vụ, gu thẩm mỹ của họ cũng khác ở Việt Nam. Họ sẽ sử dụng máy móc, quy trình, sản phẩm khác.

Hơn nữa, việc học Nail đi nước ngoài bạn phải lấy được bằng cấp song ngữ, Giấy chứng nhận đổi giờ quốc tế thì mới có thể làm việc được. Bởi ở nước ngoài họ kiểm tra rất gắt gao chuyện này.

Tùy vào từng quốc gia, từng bang mà Bằng Nail quốc tế có thể đổi sang bằng sở tại, hoặc có nhiều nơi buộc bạn phải thi lại theo quy chuẩn của họ. Và bạn nên nhớ chọn những trường dạy nghề uy tín, bằng cấp có giá trị thật sự, tránh tình trạng bằng giả, bằng mạo danh nhé.

Hiện nay, có nhiều nơi đào tạo nghề Nail, nhưng không phải nơi nào cũng cấp bằng quốc tế được. World Nail School chính là sự lựa chọn hàng đầu của người học Nail đi nước ngoài. Biết bao thế hệ học viên hơn 10 năm qua đã có thể thuận buồm xuôi gió làm việc ở nước bạn với tấm bằng, tay nghề sau khi học xong.
 

Thế mạnh của chúng tôi chính là đào tạo nghề Nail theo quy trình quốc tế, với những kỹ thuật chăm sóc móng, vẽ móng, đắp bột, đắp gel được ưa chuộng ở nước ngoài. Hoàn thành khóa học, bạn sẽ được cấp Bằng song ngữ, Giấy chứng nhận đổi giờ hợp pháp tại nước ngoài.

 
Có thể bạn quan tâm