Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

[KIẾN THỨC NỐI MI] NÊN NỐI MI CHÙM HAY NỐI MI VOLUME?

24-08-2022

Các chị em làm đẹp khi đến salon thường hỏi thợ nối mi rằng nên nối mi Volume hay nối mi chùm sẽ đẹp hơn? Thoạt nhìn chúng đều có vẻ như giống nhau, đều làm dày mi một cách đáng kể. Bạn đang phân vân không biết nên chọn kỹ thuật nào thì hãy để World Nail School chỉ ra cho bạn một số điểm khác biệt, để bạn có thể lựa chọn chính xác nha!

Chúng ta sẽ so sánh nối mi chùm và nối mi volume trên 4 phương diện:

1. KỸ THUẬT NỐI MI

Chắc bạn sẽ nghĩ kỹ thuật nối 2 loại mi này sẽ không mấy khác biệt, đều dùng từng cụm mi đính lên phải không. Thực chất kỹ thuật nối trên sợi mi thật đã có khác biệt

Nối mi Volume: Mi Volume sẽ có từ 2 – 10 sợi trong 1 fan mi, tương ứng với tên gọi từ 2D đến 10D. Người KTV sẽ sử dụng từng fan mi có nhiều sợi mi sẵn có gắn lên từng sợi mi thật của khách hàng. Cứ tuần tự nối vào từng sợi một cho đến khi nối xong hàng mi cho khách.

Nối mi chùm: Nối mi chùm lại đơn giản hơn, dùng 1 cụm mi chùm sẽ được đặt lên giá đỡ là 2 – 3 sợi mi thật. Và thường người KTV chỉ đặt mi chùm vào một số chỗ mà khách yêu cầu, nếu nối vào hết hàng mi thì sẽ khá nặng mắt.

2. KẾT CẤU CỦA SỢI MI VOLUME VÀ MI CHÙM

Thông thường, phần mi chùm sẽ được bán sẵn, đã được tạo chùm sẵn trong hộp. Còn riêng Mi Volume, người KTV thường tạo fan mi bằng tay trước, tùy theo nhu cầu của khách sau đó nối lên mi cho khách. Do đó fan mi sẽ đa dạng chất lượng, đa dạng size và độ dày hơn.

Mi Volume: Chân mi nhỏ ngắn, gốc của mi phẳng, không có chân keo bao quanh. Sợi mi mỏng nhẹ, đầu sợi mi nhọn, xòe đều nên khi nối trông rất tự nhiên.

Mi chùm: bạn sẽ dễ nhận ra gốc mi rất to và nặng, chân mi nhiều keo. Sợi mi trông khá là thô và cứng, đầu mi không nhọn, và độ xòe cũng không đều nhau. Khi nối sẽ gây nặng mắt và kém tự nhiên.

Thế nên khi nối mi volume thường an toàn và tự nhiên hơn, nên sẽ có giá cao hơn. Khách hàng đừng đánh đồng nối mi volume và nối mi chùm nhé!

3. SỐ LƯỢNG MI KHI NỐI

Khi nối mi chùm, vì chùm mi đã được tạo sẵn với số lượng như chùm 3 – 4 sợi, chùm 10 sợi, chùm 8 sợi. Nên không thể điều chỉnh số lượng khi nối mi theo ý muốn. Chúng rất dày chân keo, nặng mắt nên chỉ nối từ giữa mắt ra phần đuôi hoặc nối vào để che những chỗ mi thưa thớt. Số lượng mi chùm có thể nối sẽ hạn chế.

Còn đối với Nối mi Volume, mỗi fan mi được nối riêng lẻ vào từng sợi mi, nên việc điều chỉnh số lượng mi nối, dày mỏng dài ngắn khác nhau rất linh hoạt. Thực tế, số lượng mi nối được dùng với kỹ thuật này có thể lên tới 200 – 300 sợi mi cho mỗi mắt. Chân keo mảnh, nên từng fan mi rất nhẹ, bạn sẽ không thấy bị nặng mắt dù nối số lượng mi lớn.

4. THỜI GIAN THỰC HIỆN

Nối mi chùm với tính chất dùng mi chùm sẵn có, kỹ thuật nối mi cũng không phức tạp, nên nối mi chùm chỉ tầm 30 phút là hoàn tất.

Còn khi thực hiện nối mi Volume, tùy vào mi của khách hàng và tốc độ tay nghề của người thợ nối mi chuyên nghiệp hay không, mà sẽ thực hiện trong khoảng 90 – 120 phút. Mỗi fan mi chỉ dùng cho một sợi mi, nên mất nhiều thời gian để hoàn tất bộ mi là hoàn toàn dễ hiểu. Nhưng bù lại hàng mi đẹp tự nhiên, đôi mắt thoải mái nên khách hàng cũng sẽ không thấy phiền.

Qua 4 điểm mà World Nail School vừa nêu, chắc chắn bạn đã có thể thấy nên Nối mi Volume hay Nối mi chùm rồi phải không nào. Với nhiều ưu điểm, các thợ Nối mi có tâm sẽ khuyến khích bạn nên Nối mi volume.

Tất cả những kiến thức về mi, về công nghệ làm đẹp mi hiện nay đều gói gọn trong Khóa học nối mi Chuyên nghiệp tại World Nail School. Bạn sẽ được đào tạo những kỹ thuật mới, với toàn bộ cốp đồ nghề, dụng cụ được tặng MIỄN PHÍ khi đăng ký. Bạn không phải mất thêm chi phí nào hết cả, rất tiện lợi và tiết kiệm!

 
Có thể bạn quan tâm