Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NAIL FORM VÀ NAIL TIP - CHÚNG KHÁC NHAU NHƯ THẾ NÀO?

19-05-2022

Nail form và nail tip là 2 dạng nối móng phổ biến tại các Nail Salon. Công dụng của nó chính là cải thiện độ dài, bề mặt móng và chỉnh sửa form móng. Thợ Nail chuyên nghiệp đều thành thạo 2 kỹ thuật này để giúp khách hàng tạo ra những kiểu Nail đẹp mà trên móng tay tự nhiên chưa làm được. Tuy chúng có mục đích sử dụng như nhau nhưng vẫn có một số điểm khác biệt. Cùng tìm hiểu để có thể sử dụng chúng hiệu quả hơn bạn nhé.

VAI TRÒ CỦA NAIL FORM VÀ NAIL TIP

Cả Nail Form và Nail Tip đều tạo ra nền móng bền chắc và tự nhiên hơn những loại móng giả nguyên móng thông thường. Và chúng được sử dụng để tăng độ dài cho móng, cải thiện hình dáng móng, tạo nền móng đẹp cho các bước trang trí nail về sau.

Người thợ muốn đắp bột hay đắp gel cho khách có thể dùng cả 2 kỹ thuật này để tạo khung cho dáng móng dài trước.

Nhìn chung, Nail Form và Nail Tip đều có vai trò:

- Làm tăng độ dài của móng

- Dễ dàng điều chỉnh độ dài, kiểu dáng khác nhau

- Cải thiện hình dáng móng

- Dễ dàng kết hợp với các kỹ thuật đắp bột hay gel

- Tiện lợi cho việc trang trí móng theo xu hướng hiện đại.

Nếu bạn chưa biết được sự khác nhau Nail Form và Nail Tip để sử dụng cho thích hợp. Mỗi loại sẽ có cách sử dụng khác nhau, tương ứng với những ưu điểm riêng, phù hợp với nhiều dạng móng.

NAIL FORM VÀ NAIL TIP CÓ GÌ KHÁC NHAU

Mỗi loại Nail Form hay Nail Tip sẽ có cách thực hiện khác nhau, phù hợp cho từng trường hợp móng của khách hàng, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn.

NAIL FORM

Nail Form sử dụng những miếng giấy dán định hình, sau đó dùng bột đắp hoặc gel để đắp lên giấy form để tạo nền móng. Trên giấy dán form sẽ có những đường kẻ sẵn để bạn dễ dàng canh được chiều dài cũng như tạo ra dáng móng đều, cân đối.

Các loại giấy dán form có thể sử dụng một hoặc nhiều lần. Nhưng loại dùng một lần đều được các thợ Nail ưa chuộng hơn vì độ thuận tiện và vệ sinh.

Hiện tại, giấy làm Nail Form có rất nhiều loại, với kiểu dáng đa dạng. Bạn chỉ cần chọn cho mình loại thích hợp, tiện dụng nhất.

Cách sử dụng Nail Form:

Nail Form khác với Nail Tip là sử dụng miếng dán đặt bên dưới móng tay. Kỹ thuật sử dụng form quan trọng nhất là bạn cần phải canh chỉnh sao cho miếng dán vừa sát với móng, không bị hở ra, ôm trọn phần đầu móng. Form phải chặt, không có kẽ hở khi đắp mới không bị xô lệch hay hở móng.

Sau khi dán form chuẩn, bạn sẽ dùng bột hoặc gel để đắp lên phần móng và phần giấy để tạo thành khuôn móng hoàn chỉnh. Bạn có thể cắt dũa lại theo ý muốn.

Cuối cùng, khi phần đắp bột hay gel đã khô, nền móng đã cứng thì nhẹ nhàng tháo giấy ra là hoàn tất.

Kỹ thuật đắp Nail Form sẽ phức tạp hơn Nail Tip, cho nên người thợ cần phải thực hành nhiều, khéo tay trước khi làm cho khách.

Ưu điểm của Nail Form:

  • Không cần phải đánh móng hay làm mỏng đầu móng trước khi dán
  • Không tạo áp lực lên móng
  • Không làm hỏng bề mặt trên móng
  • Dễ dàng điều chỉnh độ dài, hình dáng hơn so với Nail Tip
  • Nền móng tự nhiên, không bị dày

NAIL TIP

Nail Tip là sử dụng móng giả đã được tạo hình sẵn, rồi dùng keo chuyên dụng gắn lên đầu móng tay. Chúng đã được quy định về hình dáng, kích cỡ sẵn có.

Người thợ Nail có thể lựa chọn loại Nail Tip phù hợp với size móng của khách, vì chúng có nhiều cỡ khác nhau. Và bạn cũng có thể chọn Nail Tip dạng trong hay dạng đục tùy ý.

Cách sử dụng Nail Tip:

Trước hết là lựa chọn Nail Tip có kích cỡ và hình dáng phù hợp. Đây là bước quan trọng, giúp cho móng giả không bị bong ra, gãy hỏng.

Tiếp theo bạn phải điều chỉnh đầu móng cho khách, có thể đánh móng để tạo độ nhám cho móng giúp keo dính chắc hơn. Người thợ có thể sử dụng dũa hoặc máy mài để làm mỏng phần đầu móng trước khi dán tip. Sau đó dùng keo chuyên dụng phết lên móng giả, rồi dán cố định nó vào đầu móng của khách, đặt cho khít vào móng và giữ chặt.

Khi đợi móng khô hoàn toàn, cứng cáp thì dùng kéo hoặc kềm cắt bớt móng tip cho có độ dài vừa ý, và dũa lại theo kiểu bạn mong muốn.

Cuối cùng, hãy phủ lên một lớp bột hoặc lớp gel để củng cố nền móng, tạo bề mặt đẹp và bắt đầu sơn móng, trang trí móng.

Ưu điểm của Nail Tip:

  • Thực hiện nhanh chóng, đơn giản
  • Sử dụng tiện lợi
  • Không đòi hỏi kỹ thuật cao ở người làm

Vậy là chúng ta đã tìm hiểu xong về sự khác biệt giữa Nail Form và Nail Tip. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng. Việc lựa chọn sử dụng kỹ thuật nào là tùy thuộc vào thời gian, tình trạng móng của khách và bạn tự tin làm kỹ thuật nào hơn. World Nail School hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho những người đang học Nail và làm Nail.

 
Có thể bạn quan tâm