Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

MÀU ẨN TRONG TÓC LÀ GÌ? Ý NGHĨA CỦA MÀU ẨN TRONG TÓC

10-03-2021

Để tóc nhuộm lên màu được như ý muốn, người thợ phải hiểu rõ được chất tóc và màu sắc của tóc. Có rất nhiều kiến thức về màu sắc của tóc mà người học nghề tóc cần phải nắm rõ: từ ngôi sao màu, thông số màu, màu mix, màu khử… Và bạn cũng sẽ biết được màu ẩn trong tóc là gì. Bạn nghĩ tóc đen là chúng chỉ có màu đen thôi, hoàn toàn không phải, bên trong nó còn có những hạt màu khác nữa.

Hãy cùng World Nail School tìm hiểu về màu ẩn trong tóc khá thú vị này nhé!

MÀU ẨN TRONG TÓC LÀ GÌ?

Thực tế, tóc chúng ta không đơn sắc như những gì chúng ta nhìn thấy, mà chúng chứa những hạt màu ẩn bên trong các lớp của sợi tóc. Ví dụ như tóc màu đen, chúng chứa những hạt màu ẩn có màu xanh dương.

Sợi tóc chúng ta sẽ bao gồm 3 lớp: Biểu bì tóc, lớp giữa và lớp lỏi. Trong đó 75% các hạt màu nằm ở lớp giữa, các hạt màu ẩn chính là sắc tố tự nhiên của tóc. Thông thường, tóc của người châu Á chúng ta sẽ có các hạt màu ẩn chính là xanh dương, đỏ, vàng…

Cụ thể, màu ẩn trong tóc được xác định qua màu hiển thị và % sắc tố màu ẩn trong tóc (màu tóc chúng ta nhìn thấy chính là màu hiển thị):

Level

Màu hiển thị

Màu ẩn

1

Rất đen

Xanh dương 100%

2

Đen

Xanh tím (75% Xanh, 25% Tím)

3

Nâu tối

Tím 100%

4

Nâu vừa

Tím đỏ (75% Tím, 25% Đỏ)

5

Nâu sáng

Đỏ 100%

6

Vàng tối

Đỏ cam (75% Đỏ, 25% Cam)

7

Vàng vừa

Cam 100%

8

Vàng sáng

Cam vàng (75% Cam, 25% Vàng)

9

Vàng rất sáng

Vàng 100%

10

Vàng bạch kim

Vàng trắng (75% Vàng, 25% Trắng)

 

Ý NGHĨA CỦA MÀU ẨN TRONG TÓC

Các hạt màu ẩn trong tóc tuy chúng không biểu thị ra bên ngoài, nhưng nó thật sự có ý nghĩa đối với người thợ khi nhuộm tóc. Khi bạn xác định được màu ẩn trong tóc, sẽ rất hữu ích trong quá trình nhuộm tóc. Màu ẩn kết hợp với màu nhuộm sẽ tạo nên sự cộng hưởng màu khiến cho màu thuốc nhuộm lên đúng màu và bền lâu hơn. Do đó, trong quá trình pha màu nhuộm, các nhà tạo mẫu tóc cần chú ý xem xét về màu ẩn trong tóc nữa nhé.

Ngoài ra, ý nghĩa màu ẩn trong tóc còn hỗ trợ cho việc lựa chọn nồng độ oxy nhuộm tóc. Ví dụ như bạn muốn nhuộm màu đỏ, nhưng lại dùng oxy quá cao khiến làm mất hạt màu đỏ trong tóc, cho nên tóc nhuộm đỏ sẽ nhanh phai, sắc đỏ không đậm.

Hoặc ví dụ như muốn nhuộm màu tím đẹp nhất, hãy dùng oxy đưa tóc về đúng level 3, vì level này có màu ẩn 100% màu tím. Các nhà tạo mẫu tóc có kinh nghiệm sẽ dễ dàng suy luận được công thức và ứng dụng màu ẩn trong tóc.

MUỐN HỌC NGHỀ TÓC GIỎI, CẦN VỮNG LÝ THUYẾT, CHĂM THỰC HÀNH

Nghề Tóc sẽ là sự kết hợp ăn ý giữa lý thuyết và thực hành. Lý thuyết là khi bạn phải hiểu rõ những kiến thức về tóc, hiểu về chất tóc và thông tin hóa chất. Sau đó bạn mới có thể ứng dụng kiến thức đó để thực hành cho chính xác và đúc kết kinh nghiệm trên nhiều chất tóc khác nhau.

Thế nên, việc học nghề tóc ở trung tâm chuyên nghiệp là rất cần thiết. Bạn sẽ được đào tạo bài bản, chuẩn xác từ kiến thức đến kỹ thuật, cũng như cập nhật các quy trình, xu hướng tóc hiện đại.

Trở thành Nhà tạo mẫu tóc Nam – Nữ chuyên nghiệp chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Dù bạn đã biết nghề, hay không có năng khiếu gì, World Nail School vẫn có thể đào tạo bạn thành một nhà tạo mẫu tóc.

Tham khảo các Khóa học Tóc của chúng tôi tại:

- Khóa học Tóc cơ bản

- Khóa học Tóc Nâng cao

- Khóa học Tóc 3in1 Quốc tế (cho người đi nước ngoài)

Mọi chi tiết về thông tin khóa học & giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ các cơ sở gần nhất bên dưới:

⭐ Cơ sở 1 Tp.HCM (Quận 3)

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở 2 Tp.HCM (Quận Gò Vấp)

. Địa chỉ: 247 Nguyễn Văn Lượng, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2244 6069 - DĐ: 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 
Có thể bạn quan tâm