Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

KỸ THUẬT LẤY KEO NỐI MI ĐÚNG CÁCH - BẠN ĐÃ LÀM ĐƯỢC CHƯA?

30-11-2020

Để biết một người thợ nối mi có tay nghề tốt hay không, hãy nhìn chân keo của sợi mi nối. Kỹ thuật lấy keo nối mi đúng cách sẽ quyết định đến vẻ đẹp và độ bền của bộ mi. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng kỹ thuật, nhất là những người mới vào nghề, người tự học.

Hãy để World Nail School chỉ ra cho bạn những lỗi dễ mắc phải khi lấy keo nối mi và bạn cần chỉnh sửa chúng như thế nào nhé!

NHỮNG LỖI DỄ MẮC PHẢI KHI LẤY KEO NỐI MI

Thực ra, nhìn việc lấy keo nối mi khá đơn giản, nhưng thực chất nó là cả 1 kỹ thuật. Bạn phải biết chấm keo như thế nào để keo bám vào đúng vị trí, không nhiều cũng không ít.

Sau đây là những lỗi mà World Nail School thấy những học viên mới học nghề Nối mi thường rất hay gặp phải:

+ Nhỏ keo ra quá nhiều hoặc quá ít: khi nhỏ giọt keo quá ít sẽ khiến keo mau bị khô, keo không bám đủ vào sợi mi, nhỏ nhiều quá thì sau khi nối hết 2 hàng mi xong vẫn còn, rất lãng phí.

+ Chấm keo xong hất ngược sợi mi lên trên: giống như lấy keo xong không kéo ra mà vít sợi mi lên trên, khiến cho keo chảy đọng xuống giữa sợi mi, làm hỏng sợi mi.

+ Nhúng mi vào sâu trong đáy keo: thông thường keo sẽ khô từ dưới đáy lên, nên bạn chỉ nên chấm keo xuống giữa giọt keo, để đảm bảo chất keo luôn tươi.

+ Cắm thẳng sợi mi vào keo: đây là cách lấy keo sai kỹ thuật, khiến keo không bám vào sợi mi như ý muốn.

+ Rút mi ra khỏi keo quá nhanh: khi rút keo nhanh quá sẽ khiến keo bị đọng giọt trên sợi mi.

+ Thao tác lấy keo chậm: khi nhúng keo xong, bạn phải lập tức gắn vào mi thật, nếu thao tác lúc này bị chậm, keo đã hơi khô thì độ dính sẽ không còn bền chắc nữa.

+ Lội keo quá nhiều: khi chấm keo xong, bạn không chấm 1 lần mà kéo sợi mi qua lại vì sợ keo bám không đủ, điều lại vô tình lại khiến lớp keo rất dày đó nhé.

KỸ THUẬT LẤY KEO NỐI MI ĐÚNG CÁCH

Sau khi tìm hiểu những lỗi sai dễ mắc phải khi lấy keo nối mi, bạn đã có biết vì sao mình lấy keo chưa được tốt và đẹp hay chưa. Vậy cùng World Nail School tìm hiểu ngay kỹ thuật lấy keo nối mi đúng là như thế nào nhé:

Lắc đều keo nối mi khoảng 30 giây trước khi nhỏ keo ra.

Nên nhỏ giọt keo vừa đủ, sau nhiều lần nối mi, bạn sẽ có kinh nghiệm canh được lượng keo thích hợp.

Bạn đặt sợi mi nằm ngửa, góc nghiêng 45 độ, nhúng sợi mi xuống từ đỉnh keo sau đó rút ra từ từ theo phương ngang.

Lấy keo từ giữa giọt keo trở lên trên bề mặt, không nhúng mi chấm xuống đáy keo.

Khi lấy keo nối mi đúng cách, trên sợi mi sẽ phủ những giọt li ti đều ở gốc sợi mi, sau đó mới tán đều lên sợi mi thật, tạo độ bám dính chắc chắn.

Với mi Classic: Bạn lấy keo từ gốc sợi mi lên 2-3 mm.

Với mi Volume: keo nối mi không được vượt quá nơi giao nhau của các sợi mi, nên cách chỗ đó 1 đoạn ngắn.

Sau khi chấm keo nối mi, nhanh chóng đặt vào sợi mi thật một cách ngay ngắn, tránh tình trạng mi chưa được nối đã bị khô.

Thực ra, lấy keo nối mi đúng cách không quá phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ cần được đào tạo nối mi đúng cách, bạn rèn luyện nhiều thì tự khắc sẽ quen tay, lấy sợi nào đúng sợi đó.

CÁCH BẢO QUẢN KEO NỐI MI LUÔN CÓ CHẤT LƯỢNG TỐT

 

Chắc chắn mọi người thợ nối mi nào cũng sẽ biết chất lượng keo nối mi cũng quan trọng không kém kỹ thuật lấy keo nối mi đúng không nào. Cho dù bạn lấy keo giỏi, nhưng chất lượng keo xấu thì kết quả cũng không đẹp và bền được.

Việc bảo quản keo đúng cách sẽ giữ cho chất lượng keo luôn ở trạng thái tốt nhất:

- Đóng nắp chặt và bảo quản keo nối mi ở nơi thoáng mát. Điều kiện tốt nhất là luôn bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh.

- Nếu không có tủ lạnh, hãy cho keo vào một hũ đựng gạo, vì gạo có khả năng hút ẩm rất tốt.

- Luôn giữ keo ở trong hộp hoặc túi nilon kính nắp

- Khi lấy keo nối mi ra dùng, bạn nên lau sạch phần keo bị dính ở đầu nhỏ giọt của chai, để lấy được phần keo còn tươi mới bên trong.

- Nếu gặp trường hợp keo bị đông cứng ở đầu, hãy lấy nước tháo mi và dùng 1 tăm bông nhỏ rửa lại để làm sạch chỗ keo bị cứng. Hãy nghiêng chai ngang qua khi làm sạch để nước không bị chảy vào bên trong.

Vậy là World Nail School đã chia sẻ cho bạn những bí kíp để lấy keo nối mi đúng cách. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho những ai đang tập tành làm nghề nối mi.

 
Có thể bạn quan tâm