Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

NHỮNG ĐỐI TƯỢNG KHÔNG NÊN PHUN XĂM THẨM MỸ

30-03-2022

Phun xăm thẩm mỹ là phương pháp làm đẹp đang thành xu hướng hiện nay. Với thời gian thực hiện nhanh chóng, không cần nghỉ dưỡng, bạn đã có thể sở hữu đôi môi hay cặp chân mày bền đẹp, hài hòa với nhan sắc. Tuy nhiên, chuyên gia làm đẹp vẫn khuyến cáo rằng một số đối tượng không nên phun xăm, vì dù sao đây cũng là một phương pháp có xâm lấn. Là một người KTV phun xăm chuyên nghiệp và có tâm, bạn cần nắm rõ những điều “cấm kỵ” để tránh gây những hậu quả không đáng có. Cùng đọc ngay bài viết này của World Nail School.

Trước khi thực hiện quá trình phun xăm, lúc tư vấn khách hàng bạn cần hỏi kỹ về tiền sử bệnh, tình trạng sức khỏe để xem khách có thật sự thích hợp hay không. Nếu khách hàng rơi vào các trường hợp sau, bạn hãy cân nhắc và khuyên khách không nên phun xăm:

1. NGƯỜI BỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG

Tiểu đường là một loại bệnh mãn tính và khá phổ biến. Người bị bệnh tiểu đường thường sẽ gặp vấn đề về máu, tim mạch, và đặc trưng là rất dễ bị viêm nhiễm vết thương và lâu lành da.

Phun xăm thẩm mỹ tuy không tạo ra vết thương sâu, nhưng nó cũng làm hở vùng da thượng bì, có tiết nước mô. Nên với người tiểu đường vùng da đó rất khó lành, lâu phục hồi, dễ xảy ra nhiễm khuẩn hơn người bình thường. Và một khi vết thương đã nhiễm khuẩn thì dễ gây ứ đọng máu, gây mùi hôi và ảnh hưởng đến các mạch máu, dây thần kinh, đặc biệt là những vùng da mỏng như môi và vùng mắt nữa.  

2. NGƯỜI CÓ BỆNH TIM MẠCH, SỬ DỤNG THUỐC CHỐNG ĐÔNG MÁU

Một trong những đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ đáng lưu ý đó chính là người có tiền sử bệnh tim mạch, có sử dụng thuốc chống đông máu. Những bệnh tim mạch phổ biến như cao huyết áp, tắc nghẽn động mạch, rối loạn nhịp tim… đều rất đáng ngại trong quá trình thực hiện phun xăm.

Với những người bị bệnh tim mạch, huyết áp khi phun xăm dễ xảy ra tình trạng hồi hộp, lo sợ khiến huyết áp tăng cao hơn, làm tăng áp lực lên thành mạch, rất nguy hiểm nếu không điều chỉnh huyết áp kịp thời. Khi khách hàng có chứng cao huyết áp nhẹ, luôn được kiểm soát cẩn thận thì có thể thực hiện dịch vụ, nhưng với những người có chỉ số huyết áp quá cao, bằng hoặc lớn hơn 180ml lúc tim co thắt và bằng hoặc lớn hơn 90ml lúc tim giãn ra thì nên tránh.

Còn với những người sử dụng thuốc chống đông máu để điều trị bệnh tim mạch, hay giảm khả năng đông máu cũng cần tránh phun xăm vì rất khó cầm máu, máu chảy nhiều, dễ gây ảnh hưởng sức khỏe khi thực hiện và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm phun xăm.

3. NGƯỜI CÓ BỆNH MÁU KHÓ ĐÔNG

Bệnh máu khó đông cũng là một căn bệnh nhiều người mắc phải ở Việt Nam, có tên gọi là Hemophilia. Nhưng số người có chẩn đoán và điều trị căn bệnh này không nhiều.

Cơ chế đông máu của những bệnh nhân này thường diễn ra chậm và khó khăn hơn người bình thường vì cơ thể sẽ khó tạo ra những cục máu đông để ngăn chặn việc chảy máu. Những người bị chứng máu khó đông sẽ gặp tình trạng chảy máu kéo dài, khó cầm máu và dễ gây mất máu khi có vết thương hở lớn, nguy hiểm đến tính mạng. Tốt nhất, với những người có bệnh rối loạn đông máu hay máu khó đông nên hạn chế phương pháp phun xăm thẩm mỹ.

4. PHỤ NỮ CÓ THAI VÀ ĐANG CHO CON BÚ

Phụ nữ mang thai và đang cho con bú là thời kỳ rất nhạy cảm. Các phương pháp làm đẹp đều có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe mẹ và bé. Những tác nhân đón nhận vào cơ thể người mẹ đều sẽ tác động đến sự phát triển của thai nhi và sữa mẹ.

Dù mực phun xăm organic hay có chất lượng cao thì đều có chứa hàm lượng hóa chất, chất tạo màu và kim loại nặng trong giới hạn cho phép. Một lượng rất nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến thai nhi, trẻ sơ sinh, hoặc nếu mực kém chất lượng hơn có thể để lại di chứng.

Vì vậy, phụ nữ đang có thai và cho con bú là đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ cũng như cẩn trọng với các phương pháp làm đẹp khác. Chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện chúng ít nhất 6 tháng sau sinh.

5. NGƯỜI ĐANG GẶP VẤN ĐỀ DA LIỄU Ở VÙNG DA PHUN XĂM

Khi bạn đang có vấn đề về da tại các vùng như mắt, môi thì nên tránh phun xăm tại thời điểm đó, hãy điều trị da liễu cho đến khi vùng da bình thường trở lại rồi hãy tiến hành phun xăm.

Những vấn đề da liễu như mụn, viêm da, dị ứng da, chàm, herpes có thể trở nên tệ hơn, nhiễm trùng và lan rộng nếu như bạn tác động với kim và mực lên đó.

Và dù cho bạn có cố gắng thực hiện chúng, thì hiệu quả sau khi bong cũng không đạt được hiệu quả thẩm mỹ như mong đợi, rất khó chỉnh sửa về sau.

Hiện nay, rất nhiều cơ sở thẩm mỹ kém uy tín nhan nhản ngoài thị trường, họ bất chấp sức khỏe của khách, kể cả những đối tượng không nên phun xăm thẩm mỹ. Người KTV phun xăm cần nắm kỹ những thông tin này, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách. Và dù cho bạn là một khách hàng, cũng cần tìm hiểu kỹ trước khi phun xăm và có quyết định đúng đắn với sức khỏe của chính mình.

 
Có thể bạn quan tâm