Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?

24-03-2022

Những màu tóc sáng màu như bạch kim, màu ánh khói, pastel luôn là màu tóc cá tính và thời trang được ưa chuộng. Các stylist tại salon luôn khuyên khách hàng sử dụng dầu gội tím cho tóc tẩy để duy trì thời gian sử dụng tóc sáng màu được lâu hơn và tránh tóc bị ngả vàng. Dầu gội tím có thật sự hiệu quả đối với tóc nhuộm như vậy không. Đi tìm lời giải đáp với chúng mình nhé!

DẦU GỘI TÍM LÀ GÌ?

Tóc tẩy, tóc sáng màu có xu hướng sẽ bị phai màu rất nhanh hơn tóc nhuộm màu tối. Các hạt màu nhạt, màu sáng sẽ bay dần qua các lần gội và do môi trường tác động. Sau đó tóc sẽ chuyển sang màu vàng rất xỉn, trông tóc như bị cháy và khô xơ nên mọi người thường không thích tông màu này.

Dầu gội tím cho tóc tẩy là loại dầu gội có chứa hạt màu tím để trung hòa sắc vàng, sắc hay đỏ xỉn, giữ cho màu tóc bền đẹp và bóng hơn. Nếu bạn đã biết về bánh xe màu sắc trong nhuộm tóc, bạn sẽ biết được màu tím có thể khử màu vàng và trung hòa nó.

Quy tắc của bánh xe màu sắc chính là những màu đối diện nhau chính là những cặp màu khử nhau, nó được áp dụng cho cả phun xăm, makeup.

Dầu gội tím sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất trên những màu tóc sáng như: màu bạch kim, vàng đồng, xám khói, màu bạc, pastel... Nên đối với những ai đang sử dụng màu tóc tẩy thì dầu gội tím rất cần thiết.

Và dầu gội tím sẽ không có tác dụng với tóc tối màu như nâu đậm, nâu đen… Nhưng nếu bạn có highlight màu sáng, hay tóc nhuộm ombre, balayage thì vẫn nên sử dụng loại dầu gội này để bảo vệ những phần tóc sáng màu, tránh bị xỉn và lên màu chuẩn hơn.

CÁCH SỬ DỤNG DẦU GỘI TÍM CHO TÓC TẨY HIỆU QUẢ?

Việc sử dụng dầu gội tím cũng tương tự như dầu gội bình thường, nhưng nó không dùng để thay thế dầu gội thường ngày đâu bạn nhé.

Nghĩa là bạn chỉ nên được sử dụng dầu gội tím 1 – 2 lần/ tuần. Sử dụng quá thường xuyên sẽ khiến màu tóc của bạn bị ám màu tím đấy.

Bắt đầu bằng cách sử dụng 1 lần/ tuần, nếu tóc bị ngả màu nặng hơn thì có thể tăng lên 2 lần. Để có được hiệu quả sử dụng dầu gội tím cho tóc tẩy, bạn nên dùng dầu gội làm sạch sâu (purifying/clarifying shampoo) trước, sau đó gội thêm 1 lần dầu gội tím.

Khi chọn mua dầu gội tím, bạn nên chọn sản phẩm kết cấu đậm đặc, chất dầu gội có màu tím đậm và đục, không nên chọn loại màu tím nhưng trong suốt. Với màu tóc càng sáng như màu bạch kim, màu bạc bạn nên chọn màu tím đậm, còn với màu tóc vàng thì có thể chọn dầu gội có màu tím nhạt hơn.

Cách sử dụng dầu gội tím cho tóc tẩy:

- Làm ướt tóc, có thể gội sạch tóc 1 lần trước.

- Dùng dầu gội tím xoa đều lên thân tóc và chân tóc.

- Để dầu gội trên tóc 5 phút. Nếu tóc bị xỉn màu nặng hơn, có thể để ủ tới 15 phút.

- Sau đó xả sạch lại tóc, sử dụng thêm dầu xả để tóc suôn mượt hơn

- Nếu tóc bị dính một vài vệt màu tím, bạn có thể gội dầu gội chuyên sâu thêm lần nữa để tẩy những vệt tím đó.

MỘT SỐ LOẠI DẦU GỘI TÍM ĐƯỢC TIN DÙNG HIỆN NAY

Để dùng dầu gội tím cho tóc tẩy có hiệu quả, bạn nên chọn những sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, nhận được sự tin dùng và đánh giá tốt. World Nail School sẽ giới thiệu đến bạn một số sản phẩm có thể tham khảo:

+ Dầu gội tím Fanola No Yellow

Dầu gội tím Fanola No Yellow đến từ thương hiệu chăm sóc tóc Fanola của Ý được sử dụng tại các Salon.

Công dụng của dầu gội là khử sắc vàng trên tóc, sử dụng cho tóc bạch kim, tóc xám khói và highlight với độ pH trung bình 5.0 không gây khô tóc.

Giá thành cho dòng dầu gội này khá phải chăng, tiết kiệm cho người dùng.

+ Dầu gội L’oréal Elseve Color Protect 7 Weeks Protecting Shampoo

Bạn có thể lựa chọn dầu gội tím đến từ thương hiệu L’oreal quen thuộc với người Việt. Đây là sản phẩm có bảng thành phần và công thức riêng biệt giúp chăm sóc tóc và giữ màu tốt nhất.

Không chỉ giúp giữ màu tóc sáng, tông lạnh, khử sắc vàng mà còn giúp mái tóc bền màu trong thời gian lâu nhất. Đồng thời phục hồi tóc hư tổn, nuôi dưỡng mái tóc mềm mượt và bóng khỏe.

+ Dầu gội tím Tigi Bed Head

Nếu bạn muốn tìm một loại dầu gội tím cho tóc tẩy cao cấp thì có thể tham khảo Tigi, với dòng Tigi Bed Head Color Goddess Oil Infused hay Bed Head Dumb Blonde.

Sản phẩm chứa nồng độ sulfate thấp, không gây khô tóc với hương thơm đặc trưng của nhà Tigi. Nó có nhiều màu sắc phù hợp với màu tóc của bạn.

Nhưng nhược điểm của sản phẩm này là giá thành cao và chỉ có chai dung tích lớn.

Bạn đã biết được dầu gội tím cho tóc tẩy là sản phẩm cần thiết và biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả. Tóc tẩy cần phải chăm sóc đặc biệt, nên khi sở hữu tóc sáng màu, mọi người đừng quên chú ý đầu tư cho tóc nhiều hơn để tóc bền màu và không hư tổn nhé!

 
Có thể bạn quan tâm