Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

VÌ SAO CHÂN MÀY BỊ TRỔ ĐỎ? VÀ CÁCH XỬ LÝ CHÚNG NHƯ THẾ NÀO?

15-10-2020

Hiện tượng chân mày bị trổ đỏ sau khi phun xăm được một thời gian rất dễ gặp phải. Điều này trông rất mất thẩm mỹ, và chị em rất khó chịu. Và không còn cách nào khác, chị em phải xử lý chân mày bị trổ đỏ trước khi muốn làm lại chân mày mới, hay xóa vết cũ đi. Vậy nguyên nhân bị đổi màu là do đâu? Và có những cách xử lý như thế nào?

Cùng giải đáp vấn đề này cùng World Nail School qua bài viết hôm nay nhé!

NGUYÊN NHÂN KHIẾN CHÂN MÀY BỊ TRỔ ĐỎ?

Việc chân mày bị trổ đỏ có thể xảy ra sau khi phun xăm, điêu khắc chân mày… nhanh hay chậm. Có người sau 1-2 năm, nhưng có người chỉ cần khoảng 6 tháng là đã thấy bắt đầu có hiện tượng trổ đỏ.

Nguyên nhân của việc biến đổi màu sắc chân mày là do từ chính quá trình thực hiện phun xăm thẩm mỹ, hoặc do chính cơ địa của khách hàng. Những nguyên nhân phổ biến gồm có:

+ Do tay nghề của kỹ thuật viên thực hiện thấp: Người kỹ thuật viên trực tiếp thực hiện phun xăm chân mày cho bạn có tay nghề thấp, kỹ thuật không chính xác làm cho kết quả không đạt được như mong muốn. Đó có thể là do pha mực chưa đúng, đi kim, đi máy chưa tới khiến cho mực mau bay.

+ Do chất lượng mực xăm không chuẩn: khi thực hiện, mực phun xăm không có chất lượng đảm bảo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần kém thì rất dễ gây nên chân mày bị trổ đỏ, do không thể giữ được màu gốc lâu bền.

+ Do pha trộn màu không đúng tỉ lệ: Màu mực phun xăm được điều chỉnh theo màu da, nên thường phải pha trộn nhiều màu khác nhau. Cho nên khi pha màu mực sai tỉ lệ cũng dễ dẫn đến việc lông mày bị đổi màu.

+ Do nhiễm trùng vùng da phun xăm: Nhiều cơ sở thẩm mỹ không uy tín thường sử dụng dụng cụ liên tục, hoặc kém vệ sinh, không được khử trùng trước khi thực hiện nên gây nhiễm trùng da sau khi phun xăm. Điều này không chỉ làm hỏng kết quả phun xăm mà còn rất nguy hiểm với sức khỏe của bạn.

+ Do chăm sóc chân mày sai cách: Sau khi phun xăm, bạn không hề kiêng cử, chăm sóc như đã được hướng dẫn, chẳng hạn như không kiêng ăn khiến chân mày bị dị ứng, để dính nước, dùng chất tẩy rửa vào chân mày, tự ý gãi, bóc chân mày ra khiến màu mực không được lên đều.

+ Do yếu tố cơ địa: Ngoài những nguyên nhân trên, việc chân mày bị trổ đỏ còn do chính cơ địa của bạn. Da dầu, da nhờn, da không “ăn mực” hay cơ địa xấu khiến cho màu mực rất dễ bị phai, biến đổi.

Bạn thấy đó, đa phần nguyên nhân khiến chân mày trổ đỏ là do quá trình thực hiện. Thế nên bạn cần một địa chỉ làm đẹp uy tín, đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo phun xăm chuyên nghiệp, có tay nghề thành thạo thì mới đảm bảo kết quả phun xăm được bền đẹp như ý nhé.

VẬY LÀM SAO ĐỂ XỬ LÝ CHÂN MÀY BỊ TRỔ ĐỎ?

Khi chân mày đã bị trổ đỏ, trông rất mất thẩm mỹ, có thể là mực đã phai bớt nhưng cũng có trường hợp mực vẫn còn rất đậm. Chị em nếu muốn thay dáng chân mày mới thì cần phải xử lý chân mày bị trổ đỏ trước đã. Vì đôi khi phần chân mày cũ sẽ lệch khung so với chân mày mới, hoặc có nhiều khách chỉ muốn xóa chân mày cũ đi, nên cần phải xóa hoặc che phủ vùng trổ đỏ trước.

Hiện nay, có 2 cách xử lý thường thấy đó chính là: xóa xăm bằng laser, hoặc phun che phủ vùng bị trổ đỏ.

XÓA CHÂN MÀY TRỔ ĐỎ BẰNG LASER

Phương pháp sử dụng máy laser công nghệ mới đã được áp dụng tại nhiều cơ sở làm đẹp chuyên nghiệp, thẩm mỹ viện, nó cho ra kết quả chính xác và nhanh chóng hơn khi xóa bỏ chân mày trổ đỏ.

Ưu điểm của phương pháp này là:

  • Tiêu diệt triệt để vùng mực bị trổ đỏ
  • Áp dụng được cho cả tình trạng dáng mày bị hư hỏng, dị dạng
  • Giúp quá trình tạo dáng mày mới chuẩn đẹp, hài hòa hơn
  • Thời gian xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, không cần nghỉ dưỡng.
  • Đã ủ tê trước nên khi bắn laser không sưng, không đau.

Sau khi xóa xăm bằng laser, bạn có thể thực hiện ngay một kiểu dáng chân mày mới hoàn toàn ưng ý. Và đừng quên chăm sóc vùng chân mày như lời chuyên viên, KTV hướng dẫn nữa nhé.

PHUN CHE PHỦ LẠI CHÂN MÀY TRỔ ĐỎ

Nếu không thực hiện xóa laser, thì nhiều người KTV còn sử dụng cách dùng mực có màu che phủ phun lên vùng da bị trổ đỏ còn sót lại. Nó sẽ được thực hiện chung hoặc tách biệt với quá trình tạo chân mày mới, tùy theo tình trạng của khách hàng và tay nghề của người KTV.

Người kỹ thuật viên thường sẽ dùng màu thiêng về màu xanh lá để xử lý vùng da bị trổ đỏ, như màu xanh rêu, màu xanh quả ô liu. Hai màu sắc này khi kết hợp với nhau sẽ trung hòa lại, khử được màu đỏ còn sót lại trên da.

Quá trình phun che phủ chân mày trổ đỏ cũng diễn ra giống như quá trình phun chân mày bình thường. Và cách chăm sóc chân mày sau khi phun cũng tương tự.

Việc xử lý chân mày bị trổ đỏ cũng là một trường hợp ca khó trong phun xăm thẩm mỹ, đòi hỏi sự hiểu biết và tay nghề có kinh nghiệm của người KTV. Bạn nên chọn xóa sửa chân mày tại những cơ sở làm đẹp uy tín, có chất lượng để có kết quả thật như ý nhé.

Hoặc những người đang tìm nơi nâng cao tay nghề, học hỏi thêm về các kỹ thuật xử lý trường hợp phun xăm hỏng, kỹ thuật mới thì có thể tham gia Khóa học phun xăm thẩm mỹ Chuyên nghiệp tại World Nail School. Cụ thể chương trình bạn hãy tham khảo tại link này nhé: https://worldnail.edu.vn/khoa-hoc-phun-theu-tham-my-co-ban

Có thể bạn quan tâm