Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CÁCH ĐỌC THÔNG SỐ ĐẦU MÀI KHÔNG PHẢI THỢ NAIL NÀO CŨNG BIẾT

28-04-2023

Máy mài Nail đang dần được các thợ Nail sử dụng nhiều để giúp đẩy nhanh thao tác và tiết kiệm thời gian khi làm móng. Có rất nhiều loại đầu mài khác nhau với các chất liệu, độ thô và loại răng thích hợp với các chức năng. Nhưng không phải thợ Nail nào cũng biết cách đọc thông số đầu mài để chọn cho mình đúng loại. Bạn nghĩ vòng màu sắc trên các đầu mài, hay các chữ XC, F… trên đầu mài biểu thị cho điều gì? Để World Nail School giải đáp cho bạn ngay nhé!

MỘT SỐ LOẠI ĐẦU MÀI VÀ CHỨC NĂNG TƯƠNG ỨNG

Mỗi một đầu mài móng sẽ có công dụng khác nhau. Bạn cần nhận biết được các đầu mài móng cần thiết và thường xuyên sử dụng cho thợ Nail nhé.

Đầu mài có nhiều công dụng khác nhau: mài móng bột, mài nhám bề mặt, mài khóe da, mài phá bột phá gel… Mỗi loại sẽ tương ứng với một hình dáng đầu mài và độ thô riêng.

Xem tại: CÓ BAO NHIÊU LOẠI ĐẦU MÀI MÓNG CẦN THIẾT? CÔNG DỤNG CỦA TỪNG LOẠI

CÁCH ĐỌC THÔNG SỐ ĐẦU MÀI THỂ HIỆN MỨC ĐỘ THÔ (GRIT)

Bạn đã bao giờ thắc mắc tại sao trên các đầu mài lại có một vòng màu xanh hay đỏ xung quanh chưa? Có phải nhà sản xuất chỉ làm những vòng màu sắc để cho những cái đầu mài trở nên đẹp mắt hơn chăng? Hoặc trên đầu mài có kí hiệu các chữ M, XF… Những màu sắc hay kí hiệu đó chính là thông số thể hiện mức độ thô của đầu mài, hay còn gọi là độ grit. Chúng có thể giúp bạn tìm ra loại đầu mài đúng với nhu cầu của bạn.

Độ grit quy định mức độ thô của đầu mài, độ thô càng lớn thì nó càng có lực mài mạnh, bén hơn và mức độ gây tổn thương nhiều hơn. Bạn cần chọn đúng độ thô cho từng chức năng như làm mịn da, mài mịn, mài phá gel, phá bột hay cắt bột.

Độ thô sẽ có thể nhìn thấy rõ ở các răng trên đầu mài, răng càng lớn thì độ thô càng cao.

Quy ước quốc tế quy định về độ thô dựa trên màu sắc và ký hiệu chữ như sau:

 

-Màu VÀNG/ XF (X Fine): mịn hơn

- Màu ĐỎ/ F (Fine): mịn

- Màu XANH DƯƠNG/ M (Medium): trung bình

- Màu XANH LÁ/ C (Coarse): thô

- Màu ĐEN/ XC (X Coarse): thô hơn

- Màu CAM/ XXC (2X Coarse): thô nhiều

- Màu HỒNG/XXXC (3X Coarse): rất thô

Ngoài ra, có loại đầu mài có vòng màu TRẮNG, thường là dạng đầu mài đa chức năng. Trên cùng 1 đầu mài có cả 3 mức độ: thô từ mịn, trung bình đến thô. Những thợ nail có kinh nghiệm thường rất thích loại đầu này.

Những thông số đầu mài này rất quan trọng, bạn cần lưu ý để hiểu các đầu mài và cách sử dụng chúng.

THÔNG SỐ VỀ ĐƯỜNG CẮT RĂNG ĐẦU MÀI

Phần thiết kế đường răng trên đầu mài cũng được chia làm 2 dạng: Đường cắt thẳng (Straight Cut) và Đường cắt chéo (Cross Cut). Nó cũng là một thông số đầu mài đáng quan tâm.

+ Đường cắt thẳng: thể hiện trên đầu mài là các đường răng được nằm thẳng sắc nét, cho phép khả năng làm sạch móng nhanh, phù hợp với sơn gel cứng hay đắp bột cứng. Và loại răng này dành cho thợ Nail đã có kinh nghiệm.

+ Đường cắt chéo: các răng được cắt theo đường chéo nằm sát vào nhau, cung cấp nhiều điểm trợ lực giúp phân tán lực mài, giúp cho độ mài nhẹ nhàng hơn, tốc độ mài vào móng chậm hơn răng thẳng, nhưng có tính ổn định trong quá trình mài. Đầu mài cắt chéo sẽ thích hợp với những người mới học hay thợ mới, an toàn cho móng hơn.

NÊN CHỌN THÔNG SỐ ĐẦU MÀI NHƯ NÀO ĐỂ PHÙ HỢP VỚI CHỨC NĂNG?

Vậy là bạn đã có thể nắm được những thông số đầu mài nail, vậy với mỗi nhu cầu/ chức năng sử dụng đầu mài thì phải chọn thông số như thế nào?

Bạn có thể tham khảo cách lựa chọn như sau:

- Với các loại đầu mài để cắt da, làm mịn xung quanh móng hay loại bỏ tế bào chết:đã có những đầu mài chuyên dụng với đầu mài nhỏ đặc trưng, răng mịn, thông thường có độ mịn XF hoặc F.

- Với lớp sơn gel mỏng và base coat còn sót lại, hãy chọn độ thô XF.

- Với móng gel mềm, hãy chọn độ thô M và F

- Với móng gel cứng, poly gel, móng đắp bột và bột nhúng, độ thô C, XC, 2XC và 3XC là phù hợp.

- Và dùng để cắt móng hay định hình, thì hãy xem xét các loại C, M, F.

Việc lựa chọn độ thô hay loại đầu mài nào phù hợp với từng chức năng còn tùy thuộc vào tay nghề và thói quen sử dụng của thợ Nail. Với những người có tay nghề cứng, họ có thể sử dụng đầu mài tùy thích vì đã điều khiển được đầu mài rất tốt.

Bài viết này sẽ giúp các thợ Nail biết cách đọc thông số đầu mài, tự tin chọn đầu mài đúng và phù hợp. Bạn có thể liên hệ World Nail School để tư vấn và mua các loại đầu mài tốt.

⭐ Cơ sở Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 
Có thể bạn quan tâm