Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

CẦM MÁY PHUN XĂM CHUẨN KỸ THUẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

24-02-2022

Để làm nên một tác phẩm phun xăm đẹp thì việc sử dụng tốt máy phun xăm đóng một vai trò không hề nhỏ. Đối với những ai vừa bước vào nghề, cầm máy phun xăm chuẩn kỹ thuật chính là điều đầu tiên bạn cần đạt được. Vậy như thế nào gọi là chuẩn kỹ thuật, thuận tiện thao tác và cho ra kết quả chính xác nhất? Hãy để Giảng viên Bộ môn Phun xăm thẩm mỹ của World Nail School giúp bạn nhé!

Cầm máy phun xăm đúng bạn mới có thể có lực đi kim đều đặn, góc độ chính xác và điều chỉnh mức độ đi kim một cách dễ dàng. Nếu cầm sai cách, bạn rất khó điều khiển máy đi theo ý muốn của mình. Thực tế, việc cầm máy phun xăm chuẩn kỹ thuật không khó như bạn nghĩ.

Hãy chú ý rèn luyện thói quen cầm máy theo đúng hướng dẫn sau:

+ CẦM MÁY Ở TAY PHẢI ĐÚNG KỸ THUẬT

- Sử dụng tới ba ngón tay để cầm máy: ngón cái, ngón trỏ, ngón giữa. Đặt phần đầu máy nằm giữa ngón trỏ và ngón giữa giống như kẹp điếu thuốc. Ngón cái và ngón trỏ sẽ giữ và đỡ phần thân máy to ở phía trên.

 

- Còn hai ngón tay còn lại của bạn sẽ đặt thẳng xuống để làm điểm tựa.

- Phần cánh tay và lòng bàn tay luôn nằm trên một đường thẳng.

- Khoảng cách giữa đầu ngón tay và đầu ngòi của máy phun xăm là 2.5cm.

- Khi đi máy dùng lực điều khiển từ ngón tay, không sử dụng lực từ cổ tay. Và cổ tay không được tì đè xuống mặt khách hàng tạo cảm giác khó chịu.

+ SỬ DỤNG LUÔN CẢ TAY TRÁI

Trong khi tay phải cầm máy phun xăm, thì tay trái sẽ dùng để căng da khách hàng ra, giúp thao tác đi kim được dễ hơn. Hãy dùng ngón trỏ và ngón cái nhẹ nhàng căng vùng da cần đi máy vào, tránh vùng da bị nhăn lại hay cứ xê dịch theo tác động xung quanh.

+ GÓC ĐỘ ĐI KIM

Những bạn mới học nghề phun xăm thẩm mỹ thường gặp khó khăn trong việc giữ đúng góc độ đi kim. Bạn cần phải giữ cố định đầu kim hướng vào da theo góc 30 độ đến 60 độ hoặc góc 90 độ. Trong quá trình phun xăm có thể linh động các góc độ để đỡ mỏi tay hơn.

+ MỨC ĐỘ SÂU CỦA KIM

- Độ sâu của kim chính xác là phải ghim mực vào vùng da trung bì nông. Nếu đi kim chưa đủ sâu thì mực sau khi bong sẽ bị nhạt, không giữ được lâu. Còn nếu đi kim quá sâu thì sẽ gây chảy máu và tổn thương vùng da của khách.

- Khi bạn biết cách cầm máy phun xăm chuẩn kỹ thuật thì sẽ thuận lợi trong việc điều chỉnh lực tay theo ý muốn. Ban đầu hãy làm quen với lực tay và độ sâu của kim trên da giả trước để điều chỉnh mức độ lực tốt hơn. Thực hành rèn luyện với máy càng nhiều bạn sẽ biết cách ổn định lực tay và độ sâu của kim.

- Mặc dù hiện nay có những loại máy có thể điều chỉnh được mức độ sâu của kim. Nhưng với những bạn mới học, cần phải biết cách tự điều chỉnh kim dựa trên quan sát và cảm nhận khi đi kim vào da.

+ TỐC ĐỘ MÁY VÀ TỐC ĐỘ TAY

- Tốc độ máy: Tốc độ máy càng nhanh thì số lần kim chạm vào da càng nhiều, thế nên khi chưa thành thạo sử dụng máy, bạn nên chỉnh tốc độ máy từ nhẹ đến vừa để dễ dàng theo kịp.

- Tốc độ lướt tay: trong cách cầm máy phun xăm chuẩn kỹ thuật, bạn cần lướt tay thật đều và liên tục. Không nên để máy trên 1 vùng da quá lâu thì sẽ gây ra đọng mực, chỗ đậm chỗ nhạt.

>>> Cả 2 tốc độ này có liên quan mật thiết với nhau. Tốc độ máy càng nhanh thì tốc độ lướt tay cũng phải tăng theo. Do đó bạn càng phải biết cách điều khiển máy phun xăm để chính xác trong từng chi tiết và không làm da bị tổn thương.

Cách cầm máy phun xăm chuẩn kỹ thuật không khó, nhưng để giữ được tư thế chuẩn trong quá trình phun xăm là cả một quá trình luyện tập. Có luyện tập nhiều bạn mới có thể hiểu khi nào cần làm điều gì và phải làm sao để điều chỉnh máy phun xăm theo ý muốn.

Học phun xăm thẩm mỹ cần nhất là sự kiên trì và chăm chỉ. Khi gặp khó khăn trong học nghề, chỉ cần có người dẫn đường, một người giảng dạy có tâm sẽ luôn theo sát và giúp bạn vượt qua những kỹ thuật khó nhằn nhất. Thế mới nói, học phun xăm tốt nhất là phải chọn đúng thầy đúng trường. Nếu bạn cảm thấy mình chưa chọn được một nơi đào tạo phun xăm thẩm mỹ chuyên nghiệp uy tín, hãy nhớ ngay đến World Nail School.

THAM KHẢO NGAY CHƯƠNG TRÌNH PHUN XĂM CỦA CHÚNG TÔI TẠI ĐÂY!!!

 

 
Có thể bạn quan tâm