Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BÍ QUYẾT ĐẮP MÓNG LỤA (SILK WRAP) HOÀN HẢO

26-11-2020

Trong những kỹ thuật đắp móng hiện nay, ngoài dán móng tip, đắp bột, đắp gel thì đắp móng lụa Silk Wrap cũng là một kỹ thuật được ưa chuộng hiện nay. Đắp móng lụa là giải pháp cho những ai có móng bị nứt, bị gãy hoặc muốn nối móng tự nhiên.

Hôm nay, World Nail School sẽ hướng dẫn cho các thợ Nail mới, học viên bí quyết đắp móng lụa đẹp và gọn gàng là như thế nào. Cùng theo dõi ngay nhé!

CHẤT LIỆU ĐẮP LỤA LÀ GÌ? NÓ THÍCH HỢP CHO NHỮNG AI?

Kỹ thuật đắp lụa (Silk Wrap) là kỹ thuật sử dụng các miếng giấy hay vải, được cắt tỉa theo hình dạng móng tay, đặt lên móng và làm cứng chúng bằng lớp keo chuyên dụng. Móng lụa thường được dùng để sửa chữa móng hỏng, móng gãy, tăng độ dài và độ cứng cho móng, mà vẫn tạo được cảm giác nhẹ tay, tự nhiên hơn các loại móng đắp khác.

Chất liệu dùng để đắp móng thường làm bằng vải lụa mỏng, vải linen hay sợi thủy tinh fiberglass, cũng từ đây mà nó được gọi là móng đắp lụa.

Tuy nhiên, móng đắp lụa có độ bền vừa phải, chỉ dùng được từ 2-3 tuần. Nên sau thời gian này cần đến tiệm để loại bỏ lớp lụa đã dần bong tróc.

Vì tính chất của nó, móng đắp lụa thường thích hợp với những đối tượng sau:

- Những người có nền móng không tốt, móng giòn, móng mỏng, dễ gãy

- Người đang bị nứt móng, gãy móng

- Người muốn nối móng tự nhiên, mềm mịn

- Người không phải làm việc nặng, ngâm nước bàn tay nhiều vì móng lụa rất không quá cứng, nên sẽ dễ hỏng hơn móng bột hay móng gel.

BÍ QUYẾT ĐỂ ĐẮP MÓNG LỤA ĐẸP HOÀN HẢO

Bí quyết mà World Nail School muốn nói đến ở đây đó chính tay nghề và kỹ thuật khi đắp móng lụa. Chỉ cần bạn thực hiện đúng quy trình, kỹ thuật chính xác thì móng đắp sẽ mịn đẹp, vừa khít với móng tay của khách hàng.

Hãy tham khảo quy trình sau đây và bí quyết trong mỗi công đoạn nhé:

Bước 1: Thực hiện các bước vệ sinh móng thông thường như làm sạch móng, cắt da, dũa móng, buffer bề mặt móng để tăng độ bám.

Bước 2: Cắt miếng lụa dán lên móng

Bạn sẽ cắt miếng dán lụa tương ứng với hình dạng móng tay của khách hàng. Bí quyết là hãy cắt miếng lụa nhỏ hơn móng thật của khách 1 tí. Cắt khéo léo, thả lỏng các ngón tay, không tì quá để đường kéo được mềm mại, bo tròn hơn. Nên cắt dứt khoát để không bị tưa sợi lụa.

Khi dán, đặt miếng lụa ngay thẳng vào móng, vuốt cho ôm sát vào móng gọn gàng.

Bước 3: Phủ keo lên miếng lụa đã dán

Khi nhỏ keo vào làm cứng miếng lụa, thì nên đặt vào giữa móng, sau đó kéo đều ra xung quanh, không được để tạo bọt khí hay lan ra vùng da xung quanh. Vì khi tẩy keo dính trên da sẽ làm cho miếng lụa cũng bong viền theo. Trong lúc keo chưa khô thì nhanh tay chỉnh lại dáng móng lụa nếu cần thiết.

Bước 4: Dũa và mài lớp móng cho hoàn chỉnh

Bạn có thể dùng dũa, buffer hay máy mài để mài bớt đầu móng, làm mịn bề mặt, tạo ra form móng như ý muốn. Chú ý các thao tác cần làm nhẹ nhàng, không được dũa bề mặt quá sâu, sẽ làm lớp đắp móng lụa bị yếu đi.

Bước 5: Tiến hành sơn móng

Bạn cũng thực hiện tuần tự các bước sơn móng như thông thường. Từ sơn Base, sơn màu đến sơn Top Coat nhé. Luôn nhớ là để lớp sơn này khô hoàn toàn rồi hãy sơn thêm lớp kế tiếp.

Nếu muốn hiểu rõ hơn, bạn có thể xem video hướng dẫn bên dưới nhé:

ĐẮP MÓNG LỤA ĐẸP, CŨNG ĐỪNG QUÊN THÁO MÓNG AN TOÀN

So với móng đắp bột hay đắp gel, thì móng đắp lụa chỉ có độ bền tối đa 4 tuần, bạn sẽ thấy chúng dần bong tróc ra. Đã đến lúc bạn phải tháo móng đắp lụa và thay bộ khác rồi.

Đắp móng lụa đẹp xong thì cũng cần phải tháo móng an toàn để bảo vệ đôi tay của mình đúng không ạ.

– Ngâm móng trong các dung dịch Aceton trong khoảng 2-3 phút, để cho lớp móng lụa mềm ra.

– Dùng que gỗ đẩy nhẹ những lớp lụa mềm ra khỏi móng. Nên đẩy từ từ, không dùng lực mạnh để tổn thương bề mặt móng. Lau sạch lớp keo còn sót lại.

– Buffer móng bề mặt móng để làm sạch mịn móng hoàn toàn.

– Bôi dầu dưỡng cho vùng da xung quanh móng để phục hồi móng, giữ ẩm và tăng cường độ chắc khỏe cho móng.

Trên đây là những gì mà World Nail School muốn chia sẻ với bạn về kỹ thuật đắp móng lụa Silk Wrap. Có thể nói, kỹ thuật Silk Wrap khá đơn giản, không cần phải quá khéo léo và thời gian thao tác cũng nhanh nên những người mới học nghề, thợ mới vẫn có thể thực hiện tốt được.

Nếu có thắc mắc nào, bạn đừng quên để lại thông tin để chúng tôi giải đáp cho bạn nhé!

 
Có thể bạn quan tâm