Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

BÍ QUYẾT CHỌN MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI LÀN DA

25-09-2020

Tóc nhuộm hiện nay đã trở thành mốt thời trang đối với mọi người, không chỉ riêng về giới trẻ. Tóc nhuộm cải thiện sự trẻ trung, mà còn mang đến vẻ ngoài ấn tượng, phong cách, thể hiện được gu và cá tính của mỗi người. Việc lựa chọn màu tóc nhuộm phù hợp với làn da luôn khiến nhiều người đắn đo khi cầm trên tay bảng màu nhuộm với nhiều sắc màu đa dạng, phân vân không biết mình lên màu nào sẽ đẹp.

Hơn nữa, việc chọn đúng màu tóc sẽ giúp bạn tôn lên sắc da, hoặc cải thiện được tình trạng da tái màu, trắng bệch thiếu sức sống.

Hôm nay, hãy cùng World Nail School đi tìm màu tóc phù hợp với bạn nhé!

TRƯỚC TIÊN, HÃY XÁC ĐỊNH TONE DA & MÀU DA CỦA BẠN

Trước tiên, để chọn màu tóc nhuộm phù hợp với làn da, bạn cần biết mình thuộc màu da và tone da như thế nào. Việc nhận biết màu da có vẻ dễ dàng hơn. Màu da được chia thành 3 nhóm:

-         Màu da sáng – trắng sáng

-         Màu da trung tính – da vàng

-         Màu da tối – da nâu

Còn về tone da, sẽ chia ra làm tone da lạnh, tone da ấm, tone trung tính. Việc xác định tone da sẽ khó hơn một chút:

  • Tone da Lạnh:

- Nhìn vào mạch máu dưới da sẽ có màu xanh dương hoặc tím

- Mắt thường có màu xanh, xám, xanh lá

- Tóc nguyên bản có màu vàng, màu nâu, màu đen

  • Tone da Ấm:

- Nhìn vào mạch máu dưới da sẽ có màu xanh lá

- Mắt thường có màu nâu, màu đen

- Tóc nguyên bản có màu đỏ, màu nâu, màu đen, hoặc vàng ánh đỏ

  • Tone da Trung tính:

Mạch máu sẽ có cả xanh dương hay xanh lá, hoặc không ngả hẳn về 2 màu đó. Sắc da không có sắc hồng hay sắc vàng rõ rệt. Nên gần như họ hợp với mọi màu tóc.

Bạn hãy xác định màu da của mình theo những chỉ dẫn trên đây trước khi lựa chọn màu tóc nhuộm phù hợp với làn da nhé.

ĐI TÌM MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI LÀN DA CỦA BẠN

Sau bước xác định vừa qua, bây giờ bạn hãy xem một số gợi ý màu tóc nhuộm phù hợp với làn da từ World Nail School nhé.

1. MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI TONE LẠNH VÀ TONE ẤM

Nếu chọn theo tone da thì sẽ dễ dàng hơn, cứ bạn thuộc tone da nào thì hãy chọn những màu sắc có tone ấm hay lạnh tương tự.

Ví dụ như đối với tone da ấm, các màu tóc nâu đen, nâu trầm, hạt dẻ, nâu vàng, nâu đỏ, tóc đỏ, tóc cam, nâu hung, vàng ấm, vàng kim sẽ hợp với bạn.

Đối với tone da lạnh, hãy thử những màu nâu tro lạnh, đen, vàng lạnh, tóc bạch kim, xanh rêu, xám khói, xanh dương, tím lạnh…

2. MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI DA SÁNG

Khi bạn có làn da sáng hay trắng sáng, thì xin chúc mừng, bạn gần như có thể thử mọi màu nhuộm yêu thích mà không sợ kén da.

Bạn có thể thử từ những màu tóc nhuộm tối, cho đến các màu sáng như vàng kim, bạch kim. Hay phá cách ấn tượng với các màu sáng mới lạ như tím, tím hồng, cam, xanh rêu, xám khói…

Nếu bạn có sắc da trắng xanh, trắng tái thì nên chọn những màu nhuộm có sắc đỏ, sắc hồng để giúp làn da trông hồng hào, tươi tắn hơn.

3. MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI DA TRUNG BÌNH

Thông thường, người Việt mình sẽ có màu da trung bình là chiếm đa số, với sắc da vàng. Với màu da này, những màu tóc nhuộm có nền nâu hay nền đen luôn là sự lựa chọn số 1.

Bạn đừng nghĩ 2 tone màu sẽ nhàm chán nhé. Chúng có rất nhiều biến thể mà, lại phù hợp với nhiều độ tuổi, công việc khác nhau.

Giống như ở màu nâu chúng ta sẽ có đủ kiểu: nâu đậm, nâu chocolate, nâu hạt dẻ, nâu vàng, nâu đỏ, nâu đồng, nâu khói, nâu rêu…

Còn màu đen thì hiện tại có nâu đen, đen ánh tím, hay đen ánh xanh dương, xanh đen cũng rất thú vị và lạ mắt.

Hoặc nếu bạn thấy những màu tóc nhuộm phù hợp với làn da này đơn điệu, có thể nhuộm ombre hay thêm các highlight màu sáng cho nổi bật, phá cách hơn.

4. MÀU TÓC NHUỘM PHÙ HỢP VỚI DA TỐI

Với da tối thì những màu nhuộm có phần thu hẹp lại, bạn có thể nhuộm các màu với tone tối như đen, nâu có pha một chút ánh đỏ để làm sáng làn da của mình hơn.

Một số màu tóc gợi ý cho da tối gồm có: tóc đen cổ điển, nâu chocolate, nâu đen, đỏ ánh tím, nâu đỏ đậm, nâu hạt dẻ đậm…

Và bây giờ, bạn đã biết cách refresh lại mái tóc của mình với màu nhuộm thích hợp. Bạn có thể tìm tới Salon Tóc tại World Nail School để thử những màu tóc thật đẹp như ý muốn nhé.

Bạn có thể ghé trực tiếp số 31 Võ Văn Tần Phường 6 Quận 3, hoặc booking qua số 0936.554.446.

 

 
Có thể bạn quan tâm