Additionally, paste this code immediately after the opening tag:

THU NHẬP CỦA NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM LÀ BAO NHIÊU? (CẬP NHẬT 2021)

01-11-2021

Lượng khách hàng làm Nail tại Việt Nam ngày càng đông đúc. Các tiệm Nail lớn nhỏ mở ra khắp nơi, tạo điều kiện cho rất nhiều người lao động. Vì thế mà làm nghề Nail và thu nhập của nghề Nail tại Việt Nam là bao nhiêu rất được quan tâm. Bởi khi chọn học nghề nào bạn cũng phải nghĩ đến cơ hội việc làm và thu nhập phải không nào?

THU NHẬP CỦA NGHỀ NAIL TẠI VIỆT NAM CÓ TỐT KHÔNG?

Thu nhập của nghề Nail tại Việt Nam sẽ có sự khác nhau tùy theo tay nghề và kinh nghiệm của bạn. Có thể chia theo các mức: thợ Nail mới học việc chưa có tay nghề, chưa có bằng cấp; thợ Nail có chuyên môn cao và kinh nghiệm; và chủ tiệm Nail.

Mức lương mỗi tháng của thợ làm nail ở Việt Nam thường được ăn chia với các chủ tiệm nail theo tỷ lệ là 6:4. Ngoài ra còn chi lương theo mức lương cứng và hoa hồng tùy theo số lượng khách. Đặc biệt, nghề Nail còn có thêm một khoảng thu nhập khác gọi là tiền tip.

***Với thợ Nail mới học việc, chưa có bằng cấp:

Nhóm này là các thợ nail mới, theo dạng vừa học vừa làm. Học không học nghề Nail chuyên nghiệp tại các trung tâm đào tạo, nên chưa có bằng cấp. Chỉ học nghề theo cách vừa làm vừa được truyền nghề.

Những thợ Nail này thường có tay nghề chưa chuyên nghiệp, sau khi trừ phí đào tạo họ thường có mức lương khoảng 3 – 4 triệu mỗi tháng.

Với hình thức làm nghề này, bạn sẽ phải cân nhắc kỹ, thời gian học việc là bao nhiêu, tay nghề học xong có đảm bảo không để tránh tình trạng bị bóc lột nhé.

***Với thợ Nail đã có tay nghề chuyên môn và kinh nghiệm:

Thu nhập của nghề Nail tại Việt Nam của nhóm này sẽ có mức lương tốt và ổn định hơn. Với người thợ lành nghề, đã có kinh nghiệm thường sẽ dao động trong mức từ 7 – 10 triệu. Đó là chưa kể đến người thợ có thể nhận thêm tiền boa, tiền tip từ khách hàng. Đặc biệt, khi bạn có bằng cấp chuyên nghiệp, bạn có thể xin vào các spa lớn, salon chuyên nghiệp thì còn có mức lương và chế độ đãi ngộ tốt hơn nữa.

Có thể nói, mức lương này tương đương với mức lương của các ngành nghề phổ thông khác như nhân viên văn phòng, nhân viên sale… Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến việc hợp đồng lao động và các quyền lợi khác của người lao động.

***Với chủ kinh doanh Salon Nail:

Nếu bạn đã có thể tự chủ kinh doanh nghề Nail thì có thể nói mức thu nhập rất cao. Bởi sau khi trừ các chi phí về máy móc thiết bị, mỹ phẩm, dụng cụ, mặt bằng, trả lương nhân viên, thu nhập của nghề Nail tại Việt Nam của chủ tiệm sẽ cao hơn gấp 2 – 5 lần thợ Nail bình thường, hoặc có khi còn hơn thế nữa tùy quy mô salon.

Trung bình khi trừ tất cả các chi phí, chủ tiệm Nail có thể thu về khoảng 20 đến 50 triệu đồng mỗi tháng.

Và hơn hết, vào những dịp lễ Tết, lượng khách đông đúc, thu nhập của nghề Nail sẽ có cơ hội tăng cao hơn nữa. Và bạn còn có thể gia tăng thu nhập bằng nhiều cách khác.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THÚC ĐẨY THU NHẬP CỦA NGHỀ NAIL?

Thu nhập của nghề Nail tại Việt Nam không cố định. Nếu hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và biết cách tăng doanh thu, thu nhập của bạn còn có thể phát triển hơn nữa.

+ Đầu tư vào tay nghề tại trung tâm đào tạo uy tín

Trước khi bắt đầu với nghề Nail, bạn muốn có thu nhập cao bạn phải có tay nghề tốt đã. Việc trang bị kiến thức, kỹ thuật chuyên môn cao là một điều vô cùng cần thiết. Để có được điều đó, bạn nên học nghề Nail tại những trung tâm đào tạo nghề chuyên nghiệp. Bởi những Salon hay cơ sở làm đẹp có quy mô lớn sẽ chỉ tuyển những nhân viên được đào tạo bài bản, có bằng cấp rõ ràng và tay nghề chuyên nghiệp.

Ngoài ra, bạn cần học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để trau dồi tay nghề thực tế, và nâng cao kỹ năng sale và giao tiếp với khách hàng. Đây là một điểm cộng cho bạn trong mắt các chủ cơ sở và nhận được sự yêu quý của khách hàng. Từ đó giúp bạn có được mức lương cao hơn hay nhận thêm nhiều tiền tip.

+ Biết lấy thiện cảm của khách hàng

Khách hàng chính là nguồn thu nhập của thợ Nail hay chủ tiệm Nail. Càng lấy lòng và giữ chân được khách hàng, bạn càng có nhiều tiền. Để tạo thiện cảm cho khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ, salon và thợ Nail cần phải:

- Chú ý đến việc vệ sinh tại tiệm, tránh tình trạng tiệm bừa bộn, không sạch sẽ.

- Trang trí salon hiện đại, khang trang để thu hút khách hàng hơn.

- Biết cách chăm sóc khách hàng cũ để giữ chân họ.

- Phải khôn ngoan và khéo léo trong việc chiều lòng, giao tiếp với khách.

- Quan tâm đến sở thích, xu hướng Nail được đông đảo khách hàng ưa chuộng để mang đến sự tư vấn tốt nhất cho họ.

- Đầu tư vào các sản phẩm, dụng cụ làm nghề để mang đến dịch vụ tốt.

+ Luôn có tinh thần học hỏi, và sáng tạo

Bạn sẽ không thể giữ được khách hàng nếu như chỉ có bấy nhiêu đó khả năng. Bởi khách hàng luôn yêu thích sự mới mẻ, riêng biệt và nhất là làm đẹp theo trào lưu. Hãy cố gắng theo dõi và học hỏi những mẫu nail mới lạ hoặc tự sáng tạo ra những kiểu Nail đặc trưng của riêng bạn.

Bạn cũng sẽ cần phải trau dồi nâng cao tay nghề. Việc học hỏi những công nghệ mới, kỹ năng mới sẽ giúp bạn trụ vững trong nghề cũng như phát triển sự nghiệp tương lai.

Nếu bạn đang phân vân không biết học nghề Nail chuyên nghiệp ở đâu hay bắt đầu mở tiệm Nail từ con số 0 như thế nào, hãy để World Nail School tư vấn cho bạn nhé. Với hàng ngàn học viên mỗi năm, World Nail School tin chắc rằng chúng tôi sẽ giúp cho bạn đến với nghề Nail một cách đơn giản nhất.

Mọi chi tiết về thông tin khóa học & giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ các cơ sở gần nhất bên dưới:

⭐ Cơ sở  Tp.HCM

. Địa chỉ: 31 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP.HCM

. Điện thoại: (028) 2217 0487 – DĐ: 0936.554.446 - 0936.554.447

- - - - - - - - - - - -

⭐ Cơ sở Tp.Cần Thơ

. Địa chỉ: 007 Nguyễn Văn Cừ (Khu dân cư Hồng Phát), Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ

. Điện thoại: (0292) 6525 648 – DĐ: 0987.388.879

 
Có thể bạn quan tâm